Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Một Hy Sinh Lớn Lao

Mác 14:1-9

"Khi Ngài đang ngồi tại bàn ăn, có một phụ nữ vào, mang theo một bình bằng ngọc đựng dầu cam tùng nguyên chất, rất đắt tiền. Bà ấy đập bể bình và đổ dầu thơm lên đầu Ngài” (Mác 14:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là một sự hy sinh? Tại sao bà Ma-ri đập bể chai dầu xức cho Chúa? Đặt mình vào địa vị của Ma-ri bạn sẽ làm gì? Chúa đã hy sinh vì bạn. Bạn có thể hy sinh điều gì cho Ngài?

Hy sinh có nghĩa khác nhau đối với mỗi người. Nếu bạn có hai cái áo lạnh, bạn cho một người nào đó một cái vì người đó không có thì đó không phải là hy sinh. Đó là chia sẻ. Nhưng nếu bạn chỉ có một cái áo lạnh, mà bạn đem cho một người không có, thì việc làm đó là một sự hy sinh vì bạn quan tâm đến người đó đến nỗi hy sinh cái áo lạnh duy nhất mình có.

Nếu tôi để dành mỗi tháng $10 trong 10 năm, tôi sẽ để dành được $1200. Nếu tôi cho một người $200 vì họ đang gặp khó khăn, đó không phải là một hy sinh, vì tôi vẫn giữ lại phần lớn số tiền cho mình. Nhưng nếu tôi cho hết số tiền $1200 tôi đã dành dụm suốt 10 năm vì tôi hết sức thương yêu người đó thì đây thật là một hy sinh.

Chai dầu thơm của Ma-ri rất quý giá, có lẽ nàng đã để dành suốt đời mình mới có được. Thế nhưng nàng đập bể và xức hết cho Chúa. Việc làm của Ma-ri là một sự hy sinh. Tình yêu của bà Ma-ri đối với Chúa Giê-xu là một tình yêu hy sinh.

Nhiều người tin Chúa không hy sinh cho Chúa hay cho người khác. Họ có thể dâng hiến, có thể cho, nhưng đó không phải là dâng hiến hay cho đến độ hy sinh. Nhưng Ma-ri dâng cho Chúa chai dầu quý giá duy nhất và quý nhất của mình. Và đó cũng là một sự hy sinh đầy ý nghĩa đối với Chúa.

Chúng ta phải biết Chúa đánh giá mỗi người khác nhau. Ngài không đánh giá người được giao 1 ta-lâng ngang bằng với người được giao 5 ta-lâng. Ngài không trông đợi người này dâng hiến bằng người kia. Đức Chúa Trời nhìn xem chúng ta từng người một, và Ngài trông đợi điều tốt nhất nơi chúng ta vì Ngài đã hy sinh chính sự sống của Ngài cho chúng ta.

Chúa có ấn tượng lớn về người đàn bà góa dâng một đồng xu hơn những người giàu có khác, vì lúc bấy giờ người đàn bà này dâng với tấm lòng hy sinh, còn những người khác dâng theo tinh thần luật pháp. Như vậy, một người giàu hơn bạn, không có nghĩa là người đó dâng nhiều hơn bạn. Một người có trình độ học thức hơn bạn không có nghĩa người đó phục vụ Chúa, giúp đỡ người khác nhiều hơn bạn.

Sự dâng hiến, phục vụ có giá trị đối với Chúa phải có ý nghĩa hy sinh. Tình yêu chân thành bày tỏ bởi những việc làm hy sinh.

Có việc làm nào mang ý nghĩa hy sinh tôi đã làm cho Chúa? Cho người khác?

Cầu xin tình yêu Chúa trong con khiến con biết hy sinh thì giờ, tiền bạc, khả năng Chúa ban cho để phục vụ Chúa và người khác.

(c) 2024 svtk.net