Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Cái Nhìn của Chúa

Lu-ca 22:54-71

"Chúa xây mặt lại ngó Phi-e-rơ, Phi-e-rơ nhớ lại Lời Chúa phán cùng mình rằng: Hôm nay trước khi gà chưa gáy, ngươi sẽ chối ta ba lần, rồi đi ra ngoài, khóc lóc thảm thiết” (câu 61, 62).

Câu hỏi suy ngẫm: Họ bắt Chúa Giê-xu và đem đi đâu? Phi-e-rơ ở đâu, nói gì và làm gì khi Chúa Giê-xu bị bắt? Nếu bạn là Phi-e-rơ bạn nghĩ gì khi Chúa Giê-xu quay nhìn bạn? Ngoài việc bị bọn lính nhạo báng và tra tấn, Chúa Giê-xu còn phải chịu đựng những điều gì nữa? Khi hiểu được rằng bạn đang theo Ngài "xa xa” bạn cần phải làm gì?

Có lẽ một trong những đau đớn mà Chúa Giê-xu phải chịu đựng trong cái đêm dài của sự độc dữ là việc Phi-e-rơ chối Ngài. Ông đã đến bên đống lửa, ngồi với kẻ thù và chối Chúa Giê-xu ba lần. Cái nhìn cuối cùng của Chúa Giê-xu hướng về Phi-e-rơ đã xuyên thấu tâm can ông và ông không thể nào quên. Ông đã đi ra và khóc lóc, ăn năn. Tuy nhiên, phải đợi mấy tuần sau đó, trong lần gặp gỡ Đấng Phục Sinh, ông mới được phục hồi và được tươi mới trở lại.

Bọn lính lăng mạ, tra tấn Chúa Giê-xu và xem đó là trò vui. Vui mừng trên sự đau khổ của người khác là một trọng tội. Ngày nay ở nhiều đất nước nếu ai tra tấn một tù nhân, chứ không nói đến những người bị hàm oan, thì người ấy sẽ phải ra tòa án quân sự. Chúa Giê-xu được đưa đến trước thầy tế lễ thượng phẩm An-ne (Giăng 18:13), sau đó đến Cai-phe, con rể của An-ne nơi Tòa Công Luận đang nhóm họp. Những người có học thức này đã sử dụng những hình thức tinh vi hơn để đe dọa Ngài với mục đích buộc Ngài phải nói ra những điều phù hợp với phán quyết đã định sẵn của họ. Thật đáng buồn và cũng là một thảm họa cho nhiều người khi những người cầm cán cân công lý nhưng lại hành động một cách ranh ma để hành hạ và đưa một người vô tội vào cái chết mà họ đã định trước. Tòa Công Luận, người Giu-đa đã trở nên mù lòa với Lời của Đức Chúa Trời và tai của họ trở nên điếc trước những điều mà Chúa Giê-xu đã giảng dạy trong suốt ba năm. Có khi nào mắt của bạn trở nên mù lòa với Lời Chúa và tai của bạn trở nên điếc trước những lời khuyên nhủ của Chúa Giê-xu không?

Phi-e-rơ thất bại vì đã theo Chúa "xa xa.” Tôi có theo Ngài xa xa như Phi-e-rơ không? Làm sao tôi biết tôi đang xa Ngài? Nếu mối thông công của bạn với Chúa Giê-xu trở nên lạnh nhạt hơn trước, hay giữa bạn và Chúa còn có nhiều điều khác xen vào và bạn xem những điều đó là quan trọng hơn là vâng lời Chúa, thì đó là lúc bạn đang theo Ngài xa xa.

Xin kéo con gần Ngài, Chúa Giê-xu ôi. Xin tha thứ cho con bởi vì nhiều lúc con không dám theo Ngài tỏ tường mà đã theo Ngài "xa xa” vì nhiều lý do.

(c) 2024 svtk.net