Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Chuẩn Bị Phục Sinh: Hãy Làm Việc Chúa Phán Dặn

Lu-ca 19:28-35

"Mẹ Ngài nói với những người hầu tiệc: "Người bảo sao hãy làm vậy!” (Giăng 2:5)

Câu hỏi suy ngẫm: Việc Chúa sai hai môn đệ làm được ghi trong câu chuyện này có dễ làm không? Tại sao? Bạn được nhắc nhở điều gì trong sự vâng phục Chúa? Chúa bảo bạn làm điều gì để mừng Chúa Phục Sinh năm nay?

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ Phục Sinh. Chúng ta suy gẫm bài học Kinh Thánh hôm nay để chuẩn bị mừng Chúa Phục Sinh như thế nào theo gương các môn đệ trong phân đoạn Kinh Thánh thường đọc trong Chúa nhật Lễ Lá.

Điều thứ nhất: Hãy làm việc Chúa phán dặn.

Chúa Giê-xu sai hai môn đệ của Ngài làm một việc khác thường. Ngài bảo họ, "các ngươi hãy đi vào làng nhỏ ở trên đường này sẽ thấy một con lừa đang bị cột. Hãy tháo dây mang nó về đây cho Ta.”

Kinh Thánh không cho chúng ta biết tên hai môn đệ Chúa sai làm việc này là ai. Có thể họ là Phi-e-rơ và Anh-rê? Hay Gia-cơ và Giăng? Chúng ta không biết. Kinh Thánh cũng không nói cho chúng ta biết họ nói với nhau điều gì trên đường đi. Nhưng nếu Chúa sai tôi làm việc này, chắc tôi sẽ hỏi người bạn đồng hành với tôi,

"Anh nghĩ chúng ta có nên tháo dây và dắt con lừa của người ta đi như vậy không?”

"Anh nghĩ là Chúa có quen biết với chủ con lừa không?”

"Anh nghĩ Chúa muốn thử mình điều gì hay không?”

"Anh nghĩ chủ con lừa có để cho mình dắt lừa của họ đi không?”

"Nếu chủ con lừa không cho thì sao?

Để thấy sự khó khăn việc Chúa bảo hai môn đệ Ngài làm trước khi Ngài vào thành Giê-ru-sa-lem bạn hãy tưởng tượng Chúa bảo bạn "Hãy đi đến đầu đường, thấy một chiếc xe Toyota Camry màu trắng. Hãy dùng chìa khóa xe của bạn nổ máy lái về cho Chúa. Có ai hỏi thì nói là Chúa cần dùng nó.”

Chắc chắn việc mở dây cột, dắt lừa của người khác đi mà không nói gì hết với chủ của nó là một hành vi "ăn trộm,” một việc khó làm. Tuy nhiên, Kinh Thánh cho biết hai môn đệ Chúa sai đã đi và làm y lời Ngài phán dặn và họ đã dắt con lừa về cho Chúa.

Hai môn đệ này đã không biết điều gì sẽ xảy ra khi họ làm cái việc khó làm đó, nhưng Chúa biết trước và Ngài đã chuẩn bị để việc họ làm được kết quả. "Họ dắt lừa con về cho Chúa Giê-xu, phủ áo mình trên lưng lừa, rồi đỡ Ngài lên cưỡi. Ngài cưỡi lừa đi, nhiều người trải áo mình ra trên đường” (Lu-ca 19:36, 37 BDM).

Sự vâng lời của họ đã đem lại vinh hiển cho Đức Chúa Trời: "Lúc đến gần sườn núi Ô-liu, cả đoàn môn đệ đông đảo đều mừng rỡ lớn tiếng ca ngợi Đức Chúa Trời về những việc quyền năng họ đã được chứng kiến.

Họ tung hô: "Phước cho Đức Vua, Đấng nhân danh Chúa mà đến” (Lu-ca 19: 37 BDM). Đường phố vang lên những lời ngợi khen, ca hát, tung hô Chúa. Khi hai môn đồ Chúa sai đi làm theo Lời Ngài, Chúa được tung hô, việc làm của họ mang lại sự vinh hiển cho Chúa.

Chuẩn bị mừng Chúa Phục Sinh chúng ta cần noi gương hai môn đệ này của Chúa, hãy làm việc Chúa bảo chúng ta làm, dù việc đó khó làm hay không thể làm theo suy nghĩ của chúng ta.

Dĩ nhiên, sự vâng phục Chúa của chúng ta hiện nay không phải là dắt một con lừa của người nào đó về nhà thờ trong tuần này, nhưng sự vâng phục của chúng ta là gì, thuộc lãnh vực nào trong đời sống chúng ta. Chỉ có bạn mới biết Ngài bảo bạn làm điều gì hôm nay, trong Tuần Thánh này.

Chúa có đang có kêu gọi bạn ăn năn và tin cậy nơi Ngài không? Ngài có đang kêu gọi bạn hãy cương quyết theo Ngài không? Ngài có kêu gọi bạn làm một việc gì bạn thấy khó làm không? Chẳng hạn: tha thứ cho vợ, chồng hay con của mình? Giúp đỡ một người bạn? Bỏ một cái ghiền nào đó? Hay nhận một công tác trong Hội Thánh? Chúa có phán bảo và bạn có trả lời "thưa vâng” với Chúa không? Hay Ngài có phán bảo mà bạn nói "việc này con không thể làm được”?

Dù việc Chúa sai chúng ta làm có khó đến đâu, bạn hãy làm theo lời bà Ma-ri, mẹ Chúa đã dặn những người bồi bàn phục vụ ở tiệc cưới tại thành Ca-na ngày xưa: "Người bảo sao hãy theo như vậy!” Ngày xưa cũng như ngày nay sự vâng lời Chúa của chúng ta sẽ mang lại kết quả làm hãnh diện chúng ta và vinh hiển cho Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết Ngài bảo con làm việc gì và giúp con có tấm lòng vâng phục Chúa luôn luôn.

(c) 2024 svtk.net