Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Trong Huyệt Mả

Lu-ca 23:45-56

"Khi đã đem xác Ngài xuống khỏi cây thập tự, người lấy vải liệm mà bọc, rồi chôn trong huyệt đã đục nơi hòn đá, là huyệt chưa chôn ai hết” (câu 53).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi chứng kiến mọi sự, thầy đội đã nói gì? Xin bạn vui lòng kể ra những việc lành trong bài học hôm nay? Theo bạn việc Chúa Giê-xu thật sự chết và được chôn trong huyệt mả có tầm quan trọng như thế nào? Trong ngày hôm nay, bạn có thể làm được một "việc nhỏ” nào mà Chúa muốn bạn làm để bày tỏ tình yêu thương và sự tôn kính đối với Ngài?

Có nhiều điều tốt lành phát xuất từ tình yêu thương và sự tôn kính trong bài học hôm nay. Những điều này giống như một liệu pháp làm giảm nhẹ đi hận thù và độc dữ của ngày hôm qua.

Thứ nhất, khi chứng kiến mọi sự xảy ra từ đầu đến cuối, thầy đội chịu trách nhiệm toán lính đóng đinh các nạn nhân tiếp tục suy nghĩ về con người vô tội đã bị treo trên cây thập tự. Ông ngợi khen Đức Chúa Trời và nhận thức rằng Chúa Giê-xu thật là Con Đức Chúa Trời. Đây cũng là lúc đoàn dân đông mòn mỏi theo Chúa Giê-xu trở về nhà để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày Sa-bát. Sau khi than vãn về những chuyện đã xảy ra cho Chúa Giê-xu, họ cảm thấy không còn lý do gì phải ở lại đồi sọ nữa.

Thứù hai, gia đình và những người bạn của Chúa Giê-xu ở lại cho đến giờ phút cuối cùng. Tình cảm gắn bó họ với Chúa Giê-xu, họ không muốn rời xa Ngài cho đến khi thân xác của Ngài được đem xuống khỏi thập tự giá và được chôn cất cẩn thận.

Thứ ba, việc chôn xác Chúa Giê-xu làm ứng nghiệm lời tiên tri trong Ê-sai 53:12. Vào thời đó, những tội nhân bị kết án không được hưởng quyền chôn cất tươm tất, nhưng Đức Chúa Trời đã chuẩn bị Giô-sép A-ri-ma-thê và Ni-cô-đem (Giăng 19:38-42) để an táng xác Chúa Giê-xu. Thật là quan trọng khi các sách Phúc Âm cho biết rằng Chúa Giê-xu đã thật sự chết và đuợc chôn trong huyệt mả, bởi vì sự phục sinh của Chúa Giê-xu liên quan đến thực tại là Ngài đã chết và được mai táng.

Cuối cùng, đang khi mọi người nghỉ ngơi, thì có những người đàn bà chuẩn bị thuốc thơm để xức xác Chúa Giê-xu. Sự hiện diện của những người này trước mộ Chúa Giê-xu không thể làm nên việc gì lớn lao cho Ngài, nhưng họ đã làm điều mà họ có thể làm trong khả năng của họ (câu 55, 56). Có khi nào vì sự giới hạn của khả năng hoặc tài chánh eo hẹp mà bạn cảm thấy không thể làm điều gì lớn lao cho Chúa Giê-xu không? Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng Đức Chúa Trời luôn tôn trọng những "việc nhỏ” phát xuất từ tình yêu thương và sự tận hiến.

Tôi có sẵn sàng và vui lòng làm một trong các "việc nhỏ” mà Chúa kêu gọi để bày tỏ tình yêu thương và sự tận hiến của tôi không?

Lạy Chúa, nguyện xin cho con giống như Giô-sép, đến với Ngài bằng sự dâng hiến từ chính tấm lòng của con.

(c) 2024 svtk.net