Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

"Ngài Đã Sống Lại”

Lu-ca 24:1-12

"Sao các ngươi tìm người sống trong vòng kẻ chết. Ngài không ở đây đâu, song Ngài đã sống lại” (câu 5, 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người đàn bà đến mộ để làm gì? Họ thấy gì? Thiên sứ nói gì với họ? Từ mộ trở về họ đã làm gì? Phản ứng của các sứ đồ như thế nào? Bạn học được gì nơi gương những người đàn bà này? Sự phục sinh của Chúa Giê-xu có ý nghĩa nào đối với bạn nói riêng và nhân loại nói chung?

Vào ngày lễ Phục Sinh, Cơ Đốc nhân trên toàn thế giới hiệp lại với nhau để ca ngợi Cứu Chúa đã sống lại. Họ có thể họp lại trong nhà thờ hoặc ở ngoài trời, trong những túp lều hay những đại giáo đường để ngợi khen Đấng đã đắc thắng sự chết và sống mãi mãi. Tại những nơi đó những tiếng Ha-lê-lu-gia vang lên để tôn ngợi Đức Chúa Trời. Một ngày kia, hết thảy Cơ Đốc nhân ở bốn phương trời sẽ được hội hiệp với nhau để đồng thanh ca ngợi Ngài.

Câu chuyện Lu-ca kể ở đây không cho chúng ta biết Chúa Giê-xu đã sống lại như thế nào, nhưng tập trung vào những gì mà các người đàn bà và Phi-e-rơ đã chứng kiến. Có thể nói những gì họ nhìn thấy, khiến họ vô cùng kinh ngạc. Họ không chỉ phát hiện cửa mộ đã mở toang, mà bên trong mộ trống rỗng chỉ còn lại vải liệm. Xác Chúa Giê-xu không còn ở đó. Một thiên sứ đã hiện đến lăn tảng đá đi (Ma-thi-ơ 28:2). Khi bước vào trong, họ thấy và nghe hai thiên sứ khác nói rằng Chúa đã sống lại từ kẻ chết. Thiên sứ nhắc họ nhớ lại những gì mà Chúa Giê-xu nói về sự chết và sự phục sinh của Ngài.

Dù những điều họ nghe thấy không chinh phục họ ngay tức khắc nhưng đủ để khiến họ chạy đi nói cho bạn hữu của họ biết. Như vậy những đặc sứ đầu tiên rao truyền sự sống lại của Chúa Giê-xu là những người phụ nữ trung tín với Ngài. Các sứ đồ không tin những gì họ nói. Tuy nhiên, Phi-e-rơ đã đi kiểm tra điều mà những người đàn bà này nói và những gì ông thấy bên trong mộ khiến ông bối rối.

Chúng ta không biết rõ những gì đã xảy ra giữa tối thứ Bảy và sáng Chúa Nhật. Những gì chúng ta biết là cửa huyệt đục trong vầng đá cửa đã mở ra và trống rỗng. Tiếp theo đó là những sự kiện khác chứng minh sự sống lại kỳ diệu của Chúa Giê-xu.

Những người đàn bà đã nghe, đã thấy, đã tin và ra đi rao báo về sự phục sinh của Chúa Giê-xu. Tôi biết, tôi kinh nghiệm thế nào về Chúa Giê-xu Phục Sinh? Làm thế nào tôi có thể giãi bày về Chúa Giê-xu thật đã sống lại cho người khác?

Lạy Chúa, sự chết không giữ được Ngài. Một ngày kia chúng con sẽ được sống lại bởi vì Ngài đã sống lại. Cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net