Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Phương Cách Đức Chúa Trời Đổi Mới Tâm Trí Chúng Ta

I Giăng 4:9-13

"Này, sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta... và Ngài ở trong chúng ta, là Ngài đã ban Thánh Linh Ngài cho chúng ta” (câu 10, 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu của Ngài bằng cách nào? Con Trời làm của lễ chuộc tội liên hệ với sự đổi mới tâm trí chúng ta thế nào? Ai giúp bạn giữ tâm trí đổi mới luôn hiện hữu trong đời sống mình? Tại sao phải giúp?

1. Con Đức Chúa Trời làm của lễ chuộc tội chúng ta. Như bài học hôm qua chúng ta biết tình trạng tuyệt vọng của con người, con người không thể tự phục hồi mối tương giao với Chúa. Nhưng giữa tình trạng tuyệt vọng đó, Đức Chúa Trời yêu thương có kế hoạch cứu chuộc con người. Ngài biết con người không thể nào tự cứu mình nên đã ban sự cứu rỗi cho con người qua Chúa Giê-xu Christ, Đấng Vô Tội đã trở nên người, chết thế tội lỗi cho con người và đã sống lại để cứu con người. Sự giải cứu do Chúa Giê-xu đem đến là sự giải cứu toàn diện mà từ trước đến nay con người không thể đạt được bằng nỗ lực cá nhân hay phương cách trần gian được. Chúa Giê-xu đã thực hiện bằng ân sủng sâu rộng của Ngài, hay nói một cách rõ ràng hơn, Đức Chúa Trời đã vui lòng thực hiện tất cả cho con người mà con người không cần phải làm thêm một điều gì nữa. Con người tội lỗi không thể đáp ứng được với Đức Chúa Trời thánh khiết nên cần một của lễ chuộc tội. Của lễ chuộc tội nói lên sự ăn năn, sự ăn năn đưa đến sự biến đổi tâm trí tấm lòng con người. Chúa Giê-xu trở nên của lễ chuộc tội cho chúng ta và là sự bày tỏ tấm lòng ăn năn của chúng ta, để từ đó phục hồi lại mối tương quan giữa Đức Chúa Trời với con người, để con người nhận lại sự bình an, tình bằng hữu với Đức Chúa Trời.

2. Chúa Thánh Linh ở với chúng ta. Sự biến đổi Chúa Giê-xu đem đến khiến chúng ta muốn sống trong sự yêu thương của Ngài, dù chúng ta không có khả năng làm điều mình mong muốn như Sứ đồ Phao-lô đã viết: "tôi không làm điều lành mình muốn, nhưng làm điều dữ mình không muốn.” Do đó, Đức Chúa Trời ban Thánh Linh Ngài ở với chúng ta. Chúa Thánh Linh giúp chúng ta nhận thức được sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong đời sống mình, giúp chúng ta sống xứng đáng là con cái Đức Chúa Trời, giúp chúng ta nhận biết sự bình an của Ngài khi chúng ta làm theo ý Ngài; Chúa Thánh Linh giúp chúng ta "vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài” (Phi-líp 2:13).

Đức Chúa Trời đã cung ứng giải pháp cứu chuộc cho con người và phương cách này vẫn còn hiệu lực cho chúng ta ngày hôm nay. Hãy đến để nhận phương cách giải quyết cho nan đề tâm linh của chúng ta bằng cách mời Ngài bước vô lòng và đầu phục sự tể trị trọn vẹn của Ngài. Chắc chắn chúng ta sẽ được sự đổi mới toàn diện mà Ngài thực hiện cho những ai tiếp nhận Đức Chúa Giê-xu Christ vào lòng. Đây là bước đầu tiên mà mọi người cần thực hiện trong tiến trình đổi mới tâm trí.

Tôi đón nhận phương cách đổi mới tâm trí của Chúa thế nào?

Cảm tạ Chúa vì Ngài là tình yêu, Ngài yêu con khi con là con người tội lỗi, Ngài có phương cách cứu chuộc con, biến đổi con để con được đến gần Ngài, con biết ơn Ngài vô cùng.

(c) 2024 svtk.net