Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Mục Đích Đổi Mới Tâm Trí (II)

Giăng 15:1-11

"Hãy cứ ở trong Ta, thì Ta sẽ ở trong các ngươi” (câu 4a)

Câu hỏi suy ngẫm: Từ ngữ nào được lập đi lập lại trong phân đoạn Kinh Thánh này? "Cứ ở trong” có nghĩa gì? Theo bạn "cứ ở trong Ta” có nằm trong mục đích đổi mới tâm trí Chúa dành cho Bạn không? Tại sao? Điều kiện được "cứ ở trong” là gì (câu 10)?

Bài học Kinh Thánh hôm nay cho thấy một trong những mục đích đổi mới tâm trí: chúng ta được nối liền với Chúa.

Đức Chúa Trời hứa rằng khi một người tiếp nhận Đức Chúa Giê-xu Christ vào lòng thì phát sinh mối liên hệ với Ngài. Mối liên hệ này được Chúa Giê-xu mô tả như sự liên hệ giữa nhánh nho với gốc nho mà chính Ngài là gốc nho và chúng ta là nhánh.

Khi có sự nối kết này, là nhánh nho, chúng ta được hưởng sự sống từ gốc nho, nghĩa là chúng ta có mối liên hệ sống động với Chúa, và chúng ta thuộc về Ngài. Là nhánh nho, chúng ta hiểu được sự yếu đuối, sự mảnh mai của mình và chúng ta nương cậy vào Chúa càng hơn để mối liên hệ với Chúa vững bền hơn, là nhánh nho chúng ta hiểu rằng rời khỏi gốùc nho chúng ta sẽ khô héo. Làm thếá nào để chúng ta "cứù ở trong” mối liên hệ này? Chúa Giê-xu dạy: "Các ngươi đã được trong sạch vì lời ta đã bảo cho” (câu 3). Lời Chúa ở trong chúng ta và chúng ta cũng phải làm theo lời Ngài và yêu mến Ngài (câu 9-10). Khi ở trong Chúa, yêu mến Chúa, làm theo lời Chúa chắc chắn chúng ta sẽ cảm nhận được điều Chúa dạy: "Ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được” (câu 5). Chúa yêu chúng ta, và Ngài luôn mong muốn có mối tương quan gần gũi với chúng ta, nên Ngài cứu chuộc, đổi mới để chúng ta được ở với Ngài mãi mãi.

Vì thế điều kiện tiên quyết để con người được đổi mới là phải ‘ở trong Đấng Christ.’ Đây là điều kiện cần có và đủ để nhận được sự biến đổi cuộc đời mà bắt đầu bởi sự đổi mới tâm trí.

Là nhánh của gốc nho chúng ta được đặc quyền ở trong Chúa và cũng có trách nhiệm kết quả cho Ngài nữa.

Tôi có ở trong Chúa, và Chúa trong tôi không? Mối liên hệ giữa Chúa và tôi đưa đến những kết quả nào?

Cảm tạ Chúa tái tạo con để con được ở trong Ngài và Ngài ở trong con, xin cho mối tương quan này ngày càng thắm thiết trong đời sống con.

(c) 2024 svtk.net