Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Vui Mừng Làm Theo Ý Muốn Đức Chúa Trời

Thi-thiên 40:1-17

"Kính lạy Đức Chúa Trời tôi, tôi lấy làm vui mừng làm theo ý muốn Chúa. Luật pháp Chúa ở trong lòng tôi” (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau một thời gian cầu nguyện và kiên trì chờ đợi, Vua Đa-vít đã vui mừng nói lên điều gì? Đa-vít nhận thức thế nào về hậu quả của những tội lỗi mà ông đã phạm? Lỗi lầm của Vua Đa-vít ảnh hưởng trên dân tộc của ông, trên sự cai trị của ông như thế nào? Bạn kinh nghiệm sự giải cứu của Đức Chúa Trời như thế nào và có thử nếm những điều tốt lành Chúa đã làm cho bạn không?

Sau một thời gian dài cầu nguyện và kiên trì chờ đợi, Đa-vít vui mừng công bố rằng Đức Chúa Trời đáp lời cầu nguyện của ông (câu 1). Ông mô tả bàn tay cứu giúp của Đức Chúa Trời đã vươn ra nhấc ông lên từ vũng bùn lầy gớm ghê của sự chết (có thể là một bịnh tật hiểm nghèo đe dọa sinh mạng của Đa-vít) và đặt ông lên trên hòn đá, bởi đó mà ông được sống và ông đã hết lòng ngợi khen Đức Chúa Trời. Trên cơ sở của sự giải cứu này, ông nói rằng phước thay cho những người chỉ tin cậy một mình Đức Chúa Trời và không nhờ cậy nơi sức mạnh của loài người cũng như sự hư không của thần tượng. Ông nói rằng không thể nào nói hết những lần Đức Chúa Trời đã giải cứu và vô số những điều tốt lành mà Ngài đã làm cho ông (câu 5). Đây là một trong những lý cớ khiến cho ông ngợi khen Đức Chúa Trời và vui mừng làm theo ý muốn, cũng như vâng giữ luật pháp của Ngài.

Sau khi công bố sự công bình, sự nhân từ và sự chân thật của Đức Chúa Trời (câu 9, 10), Đa-vít lại tiếp tục cầu xin Đức Chúa Trời giải cứu bởi ông choáng ngộp do có quá nhiều tai họa xảy đến trên cuộc đời ông. Ông nhận thức rằng đây là hậu quả của những lỗi lầm mà ông đã phạm. Điều này ảnh hưởng xấu đến vai trò lãnh đạo dân tộc của ông. Ông cầu nguyện với lòng tin quyết rằng Đức Chúa Trời mau chóng giải cứu ông ra khỏi sự khủng hoảng. Ông cũng cầu nguyện để những kẻ vui mừng trên sự đau khổ của ông và dân tộc ông phải thối lui và bị sỉ nhục. Ông cầu nguyện để họ nhận biết Đức Chúa Trời và hiểu rằng ai vi phạm nguyên tắc công bình của Đức Chúa Trời sẽ bị trách phạt nặng nề.

Có khi nào tôi vi phạm nguyên tắc công bình của Đức Chúa Trời không? Vi phạm như thế nào? Có khi nào tôi nói rằng tôi tin cậy Đức Chúa Trời nhưng lại nhờ cậy nơi con người hay một điều gì khác không? Hiện tôi có vui mừng làm theo ý muốn Đức Chúa Trời và vâng giữ điều răn luật pháp của Ngài không?

Lạy Chúa, xin giúp con đừng làm bất cứ điều gì vi phạm sự công bình của Đức Chúa Trời, nhưng cứ vui mừng, trung tín vâng theo lời răn dạy của Ngài.

(c) 2024 svtk.net