Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Chúa Ôi, Xin Thương Xót

Thi-thiên 41

"Đức Giê-hô-va sẽ nâng đỡ người tại trên giường rũ liệt. Trong khi người đau bịnh, Chúa sẽ cải dọn cả giường người” (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít lâm vào cảnh ngộ nào và ông cần gì? Kẻ thù và bạn hữu đối xử với ông thế nào? Có khi nào bạn lâm vào tình trạng như Đa-vít không? Bạn cần gì và tìm kiếm gì nơi Đức Chúa Trời?

Đa-vít đang nằm trên giường bịnh và cần sự giúp đỡ. Khi thấy ông bịnh thập tử nhứt sinh kẻ thù nghịch vui mừng cho rằng đời ông sắp tàn rồi (câu 8). Ngay cả bạn hữu của ông cũng xoay lưng và phản bội ông (câu 9). Một số người đến thăm Đa-vít, nhưng không hề quan tâm đến nỗi đau của ông. Sau khi nói những lời sáo rỗng với Đa-vít, họ nói xấu phía sau lưng ông. Họ chẳngï quan tâm gì đến ông và Đa-vít biết điều này.

Dù con người không quan tâm nhưng Đức Chúa Trời chăm sóc Đa-vít. Niềm hy vọng duy nhất của Đa-vít đặt nơi Đức Chúa Trời. Vì thế ông đã kêu cầu sự thương xót của Ngài. Ông xin Ngài nâng ông dậy bởi ông biết rằng Đức Chúa Trời đẹp lòng về những người bày tỏ sự thương xót đối với người khác (câu 1). Đức Chúa Trời hứa rằng Ngài sẽ bày tỏ lòng thương xót với những người có lòng thương xót và Ngài luôn thành tín với lời hứa của Ngài. Có thể trên giường bịnh, ông nhớ lại nhiều lần ông bày tỏ sự thương xót đối với người khác. Ông đã dung tha mạng sống cho Sau-lơ là người cứ săn đuổi để giết ông. Ông đã tận tình chăm sóc cho Mê-phi-bô-sết là con trai của Giô-na-than sau khi Giô-na-than qua đời. Ông hy vọng rằng Đức Chúa Trời sẽ thương xót ông, vì thế ông đã kêu cầu Ngài. Ông biết rằng ông không đáng được ơn của Ngài, ông chỉ cầu xin sự thương xót của Ngài.

Điều mà hết thảy chúng ta cần là được Đức Chúa Trời tha thứ mọi tội lỗi và chữa lành linh hồn bịnh hoạn của chúng ta. Đa-vít cũng làm như thế. Ông đã xưng tội (câu 4), tìm kiếm sự thương xót và sự tha thứ từ Chúa. Cho dù người khác có chăm sóc đến ông thì họ không thể làm được gì cho linh hồn của ông. Chỉ Đức Chúa Trời mới có thể chữa lành và phục hồi đời sống tâm linh của ông.

Tôi có lo buồn thất vọng vì người khác không quan tâm đến tôi đang khi tôi lâm bịnh nặng không? I Phi-e-rơ 5:7 khuyên rằng "lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em.” Tôi có tin rằng Chúa Giê-xu có thể chữa lành những thương tổn trong tâm hồn của tôi và Ngài cũng là Đấng sẵn sàng tha thứ mọi tội lỗi của tôi không?

Lạy Chúa, xin giúp con nhạy cảm với nhu cầu của những người sống quanh con, bày tỏ lòng thương xót đối với họ như Ngài đã bày tỏ lòng thương xót đối với con.

(c) 2024 svtk.net