Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Trông Đợi và Hy Vọng

Nê-hê-mi 2:1-9

"Tôi trông đợi Đức Giê-hô-va, linh hồn tôi trông đợi Ngài. Tôi trông cậy lời của Ngài” (Thi-thiên 130:5).

Câu hỏi suy ngẫm: Cơ hội đến với Nê-hê-mi như thế nào? Nhà vua đáp ứng yêu cầu ông ra sao? Có khi nào bạn hấp tấp hành động trước khi Đức Chúa Trời đáp lời không? Đức tin và sự nhẫn nại giữ vai trò nào trong đời sống của bạn?

Bởi đức tin Nê-hê-mi chờ đợi Đức Chúa Trời hành động. Bốn tháng chỉ là một thời gian ngắn ngủi. Môi-se phải chờ đợi 40 năm trong đồng vắng để bắt đầu lãnh đạo người Ít-ra-ên rời Ai Cập. Chúa Giê-xu chờ đợi 30 năm để bắt đầu chức vụ của Ngài ở trên đất. Chúng ta có đang chờ đợi Đức Chúa Trời làm điều gì cho chúng ta hay không? Nếu có, xin đừng quá nóng lòng. Hãy chờ đợi cho đến khi Đức Chúa Trời mở toang các cánh cửa. Người nào tin cậy Đức Chúa Trời sẽ không hành động hấp tấp nhưng biết chờ đợi (Ê-sai 28:16).

Đức tin và sự nhẫn nại thường đi đôi với nhau. Đang khi chờ đợi Nê-hê-mi vẫn làm việc bình thường. Thình lình cơ hội đến với ông. Vua Ạt-ta-xét-xe và hoàng hậu tổ chức đại tiệc. Trước khi tuôn chảy, rượu phải được thử trước mặt họ. Ngườøi thử rượu không ai khác hơn là quan tửu chánh Nê-hê-mi. Nhưng lần này ông làm công việc với dáng vẻ sầu não. Những gánh nặng đau buồn trong lòng hiện rõ trên nét mặt. Nhà vua nhận thấy điều này. Xuất hiện trước mặt vua với dáng vẻ âu sầu như vậy có thể mang tội chết, nhưng bởi ơn Đức Chúa Trời đây là cơ hội để Nê-hê-mi giãi bày nỗi lòng của ông.

Nê-hê-mi có sẵn kế hoạch ở trong đầu và trịnh trọng trình bày kế hoạch của ông cho vua khi có cơ hội thuận tiện. Khi cơ hội đến, ông mạnh dạn trình bày và cho vua biết thời biểu cũng như những vật liệu mà ông cần để xây lại thành Giê-ru-sa-lem (câu 7, 8). Vui mừng thay bởi cánh tay nhơn lành của Đức Chúa Trời mà vua ban cho Nê-hê-mi tất cả điều ông cầu xin.

Tôi thấy sự cầu nguyện và trông đợi Đức Chúa Trời đáp lời khó như thế nào? Có nan đề nào tôi đang đối diện? Tôi có trình dâng lên Chúa và kiên trì chờ đợi không?

Lạy Chúa, khi con tìm cầu sự trả lời của Ngài, xin gúp con nhớ rằng thời điểm của Ngài luôn là tốt lành. Xin giúp con cầu nguyện và kiên trì chờ đợi trong đức tin và hy vọng.

(c) 2024 svtk.net