Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

DÂNG THÂN THỂ: Lý Do Dâng Hiến

Rô-ma 12:1-8

"Vậy, hỡi anh em, tôi lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời khuyên anh em dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ của anh em” (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Dâng hiến là gì? Người ta dâng hiến vì những động lực nào? Đâu là động lực dâng hiến tốt? Thử kể ra 10 ân huệ Chúa ban cho bạn.

Dâng hiến là biếu tặng một người nào đó một món quà. Người ta có thể tặng quà vì nhiều lý do khác nhau. Có người tặng quà vì muốn làm theo phong tục. Ngày Tết, ngày Giáng Sinh, người ta theo phong tục mà tặng quà cho nhau. Có người tặng quà vì muốn làm thân, hay muốn cầu cạnh một đặc ân nào đó. Có người tặng quà để đáp lễ - người ta tặng quà cho mình, mình phải đáp lễ bằng cách tặng quà lại. Những cách tặng quà như trên là cần thiết, tuy nhiên chúng ta cảm thấy nó không có ý nghĩa bao nhiêu. Sự biếu tặng mà chúng ta thấy đáng vui nhận khi nó phát xuất từ tấm lòng tự nguyện và hoan hỷ. Sự dâng hiến, biếu tặng mà Chúa đẹp lòng cũng phải phát xuất từ tấm lòng hoan hỷ tự nguyện.

Nhưng vì sao chúng ta tự nguyện dâng hiến cho Chúa? Lý do nào thúc đẩy tấm lòng chúng ta hoan hỷ dâng hiến cho Ngài? Biết ơn Chúa. Vâng, khi chúng ta biết ơn Chúa thì chúng ta mới có thể hoan hỷ, tự nguyện dâng hiến cho Ngài. Chúa ban cho chúng ta quá nhiều ân huệ. Người thật sự tin kính Chúa sẽ vô cùng biết ơn Chúa và sung sướng dâng hiến cho Chúa những gì mình có.

Chúng ta có thể xem lại 11 chương đầu của sách Rô-ma để thấy ân huệ lớn lao, dồi dào Chúa ban cho con dân Ngài, và bởi đó, chúng ta biết hoan hỷ tự nguyện hiến dâng cho Chúa. Sau đây là một số ân huệ Chúa ban cho chúng ta đã được ghi trong 11 chương đầu của sách Rô-ma.

- Chúng ta được xưng công bình bởi đức tin (5:1a)

- Chúng ta được hòa thuận với Đức Chúa Trời (5:1b)

- Chúng ta đã chết cho tội lỗi và sống lại với Đấng Christ (6:5)

- Chúng ta được buông tha khỏi tội lỗi (6:22)

- Chúng ta được thoát khỏi sự đoán phạt (8:1)

- Chúng ta không còn mắc nợ xác thịt, nhưng được tự do bước theo Thánh linh (8:9)

- Chúng ta được làm con cái Chúa, và thừa hưởng gia tài của Ngài (8:17)

- Chúng ta được vinh hiển trong tương lai (8:18)

- Chúng ta được Chúa quan phòng mọi sự để đem đến ích lợi cho chúng ta (8:28)

- Chúng ta được Chúa ban cho mọi sự cùng với Con Ngài (8:32)

- Chúng ta được ở trong tình thương với Chúa mãi mãi (8:28, 39)

- v.v...

Trước ân huệ lớn lao dồi dào của Chúa, Sứ đồ Phao lô khuyên con dân Chúa hãy biết hiến dâng cho Ngài. Bạn đáp ứng thế nào lời khuyên của vị sứ đồ khả kính này?

Lạy Chúa, dù con dâng tất cả những gì con có cho Ngài, cũng không đáng gì so với việc Ngài hy sinh thân mình để chuộc tội con. Xin nhận tấm lòng con dâng lên Ngài, xin Ngài ngự vào đời sống con Chúa ơi.

(c) 2024 svtk.net