Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Phía Sau Sự Chết

Lu-ca 20:27-44

"Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Con cái của đời này lấy vợ gả chồng, song những kẻ đã được kể đáng dự phần đời sau và đáng từ kẻ chết sống lại, thì không lấy vợ gả chồng” (câu 34, 35).

Câu hỏi suy ngẫm: Người Sa-đu-sê hỏi Chúa Giê-xu điều gì, với ý gì? Chúa Giê-xu trả lời như thế nào? Chúa Giê-xu trích dẫn Thi-thiên 110:1 với ý gì?

Người Sa-đu-sê không tin vào thế giới thuộc linh và sự sống lại (Công Vụ 4:1-2; 5:17; 23:8). Họ cố giăng bẫy Chúa Giê-xu bằng cách đặt một câu hỏi liên quan đến luật hôn phối theo chế độ thế huynh trong Phục Truyền 25:5-6. Lối lập luận của họ làm cho sự sống thứ hai trở nên trò cười.

Chúa Giê-xu đã bác bỏ lập luận của họ bằng cách dẫn giải rằng thân thể của những người phục sinh sẽ giống như thiên sứ, vì thế không còn có chuyện sinh tử cũng như cưới vợ, gả chồng rồi sinh con cái như người trần. Thật là sai lầm nếu chúng ta cố gắng hình dung thiên đàng giống như sự sống trên mặt đất này.

Bằng chứng về sự sống sau cái chết mà Chúa Giê-xu đưa ra dựa trên các sách Ngũ Kinh của Môi se, đây là những sách mà người Sa-đu-xê chấp nhận. Nếu Đức Chúa Trời tiếp tục giao tiếp với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp (Xuất Ê-díp-tô 3:15,16) thì có nghĩa là những nhân vật lịch sử này có thể thật sự không chết. Đức Chúa Trời hằng sống không thể có mối quan hệ với những xác chết, vì thế những người thuộc về Ngài phải có một sự sống mới sau khi chết. Sự sống sau cái chết bao gồm sự phục sinh trong tương lai. Giao ước mà Đức Chúa Trời thiết lập cùng tổ phụ của người Ít-ra-ên bao gồm những phước hạnh trong tương lai. Làm thế nào Ngài có thể ban phước cho những linh không xác thể. Sự cứu rỗi mà Đức Chúa Trời ban cho là trọn vẹn, bao gồm linh hồn cũng như thể xác (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:2).

Cuối cùng, Chúa Giê-xu hỏi họ về những vấn đề liên quan đến Đấng Mết-si-a được chép trong Thi-thiên 110. Các thầy thông giáo dạy rằng Đấng Mết-si-a là Con của Đa-vít, đây là một danh dành cho Chúa Giê-xu (Ma-thi-ơ 9:27; 15:22; 21:9). Nhưng trong Thi-thiên 110:1, Đa-vít gọi Đấng Mết-si-a là Chúa. Làm thế nào Đấng Mết-si-a vừa là Chúa vừa là con của Đa-vít? Câu trả lời nằm trong sự nhập thể của Ngài. Đấng Mết-si-a là Chúa của Đa-vít vì Ngài là Đức Chúa Trời. Ngài là con Đa-vít vì Ngài đã trở thành người và được sinh ra trong gia tộc của Đa-vít.

Tất cả những người thuộc về Chúa Giê-xu chắc chắn sẽ sống lại trong một thân thể mới vinh hiển. Tôi chuẩn bị cho sự sống mới này như thế nào?

Lạy Chúa, con biết con sẽ gặp gỡ Ngài trong thân thể phục sinh. Xin giúp con luôn vui mừng, tin cậy Ngài và chuẩn bị con cho sự sống mới đó.

(c) 2024 svtk.net