Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Sự Sống Lại của Thân Thể

I Cô-rinh-tô 15:35-50

"Sự sống lại của kẻ chết cũng như vậy. Thân thể đã gieo ra là hay hư nát, mà sống lại là không hay hư nát” (câu 42).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô dùng ví dụ nào để nói lên rằng không có sự chết thì không có sự sống lại? Thân thể phục sinh có những đặc điểm gì? Thân thể phục sinh của Chúa Giê-xu ra sao? Bạn có trông đợi một ngày kia sẽ có được một thân thể phục sinh giống Chúa Giê-xu?

Rô-ma 8:8-22 dạy rằng công trình sáng tạo của Đức Chúa Trời không phải dành cho sự hủy diệt nhưng dành cho sự cứu chuộc. Muôn vật, trong đó có thân thể của chúng ta là con cái Đức Chúa Trời được cứu khỏi sự hư nát và dự phần trong sự vinh hiển của Ngài.

Phân đoạn này nêu lên câu hỏi "kẻ chết sẽ sống lại như thế nào?” Phao-lô lấy những ví dụ từ thiên nhiên để chứng minh rằng không có sự chết thì không có sự sống lại. Hạt giống được gieo ra thì thối mục để sau đó nẩy mầm trở thành cây và sinh bông trái. Trái mang hạt giống, nhưng những hạt giống này không phải là hạt giống cũ đã gieo ra trước đó. Tương tự, thân thể phục sinh sẽ giống như thân thể trong thiên đàng. Thân thể này không còn là nhục thể hay chết đã gieo ra trước đó (câu 37). Thân thể vật lý khi nằm nơi huyệt mộ sẽ hư nát đi. Đây là một thân thể yếu đuối, giới hạn và thích hợp với môi trường tự nhiên. Thân thể phục sinh sẽ không hư nát, có quyền năng và là một thân thể vinh hiển thích hợp với thiên đàng.

Thân thể phục sinh của Đấng Christ minh họa những gì Phao-lô dạy ở đây. Các môn đệ nhận biết Chúa Giê-xu bị đóng đinh trong một thân thể phục sinh vinh hiển. Bởi thế Ngài có thể hóa hình, đi qua các cánh cửa đóng kín. Ngài đã hiện ra với các môn đệ và cùng ăn với họ (Lu-ca 24:41-43). Thân thể phục sinh dù còn các dấu đinh nhưng hoàn toàn khác trước vì là một thân thể vinh hiển. Cũng vậy, thân thể phục sinh của các tín hữu dù còn giữ nhân dạng của từng cá nhân, nhưng là thân thể vinh hiển phù hợp với sự sống mới trong thiên đàng.

Một ngày kia trong nước thiên đàng "sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi” (Khải Thị 21:4). Tôi có sẵn sàng cho ngày này không? Tôi có mong đợi để "thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài” (Phi-líp 3:21)?

Lạy Chúa, con trông đợi ngày mà con sẽ mặc lấy thân thể vinh hiển giống như Ngài. Nguyện qua lối sống ngày càng trở nên giống Ngài, người khác sẽ nhìn thấy Ngài qua con.

(c) 2024 svtk.net