Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Chúng Ta Sẽ Biến Hóa

I Cô-rinh-tô 15:51-58

"Chúng ta không ngủ hết, nhưng hết thảy đều sẽ biến hóa, trong giây phút, trong nháy mắt, lúc tiếng kèn chót; vì kèn sẽ thổi, kẻ chết đều sống lại được không hay hư nát, và chúng ta đều sẽ biến hóa. Vả, thể hay hư nát này phải mặc lấy sự không hay hư nát, và thể hay chết này phải mặc lấy sự không hay chết” (câu 51, 52).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhờ đâu chúng ta không còn phải sợ sự chết? Khi Đấng Christ đến thì chúng ta là những người còn sống sẽ biến hóa thế nào? Bạn thực hành lời khuyên của Phao-lô trong câu 58 như thế nào?

Phao-lô kết luận những điều ông đã nói bằng cách đề cập đến sự tái lâm của Chúa Giê-xu và những gì có ý nghĩa cho kẻ sống lẫn người chết. Chúng ta sẽ không ngủ hết (câu 56), bởi vì khi Đấng Christ trở lại thế gian thì hết thảy chúng ta còn sống sẽ được biến hóa. Nói rõ hơn là khi Đấng Christ trở lại, kẻ chết sẽ sống lại trước, rồi kẻ sống sẽ được biến hóa và được cất lên không trung. Tất cả những diễn biến này chỉ xảy ra trong nháy mắt.

Khi những điều trên xảy ra thì những lời tiên tri về sự chiến thắng trong Ê-sai 25:8 và Ô-sê 13:14 được ứng nghiệm. Khi một người trở nên môn đệ của Chúa Giê-xu thì nọc sự chết bị vô hiệu hóa bởi quyền năng phục sinh của Ngài. Khi nói đến sự phục sinh của Chúa Giê-xu, Phao-lô muốn nhấn mạnh rằng Đấng Christ đã ra khỏi mồ mả và bởi quyền phép của Ngài, một ngày kia Ngài sẽ làm các mồ mả của những người đã chết trong Chúa trống không. Nếu mồ mả không trở nên trống không thì mọi sự sẽ trở nên vô ích và sự giảng dạy của Phao-lô trở nên luống công (câu 14).

Sự chết không còn là nỗi sợ hãi của những người đã được chuộc bởi huyết Chúa Giê-xu. Nhưng đối với người Hy Lạp sẽ là vô hy vọng khi nói về sự chết. Những lời được chạm khắc trên bia mộ của những người Hy Lạp vào thời cổ xưa cho thấy rằng kẻ thù lớn nhất của họ là sự chết. Họ thấy không có hy vọng ở bên kia cõi chết. Trong khi đối với Cơ Đốc nhân, chúng ta có sự sống và niềm hy vọng đời đời ở phía sau sự chết, bởi vì kẻ thù tệ hại nhất là sự chết đã bị thảm bại. Khi không còn phải sợ bất cứ kẻ thù nào khác, họ sẽ hết lòng phục vụ Đức Chúa Trời và công khó của họ sẽ được Ngài tưởng thưởng (câu 58).

Những lời tôi vừa đọc khích lệ tôi thế nào khi phải đối diện với những thách thức trong cuộc sống hàng ngày? Có ai là người đang sợ sự chết mà tôi có thể tiếp cận và chia sẻ Phúc Âm của sự sống lại không?

Lạy Chúa Phục Sinh, xin hành động qua con và giúp con tận tâm phục vụ Ngài và luôn trung tín rao truyền Phúc Âm.

(c) 2024 svtk.net