Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Lời Mời: Đầy Dẫy Thánh Linh

Giăng 7:37-39

"Đức Chúa Giê-xu ở đó, đứng kêu lên rằng: Nếu người nào khát, hãy đến cùng Ta mà uống. Kẻ nào tin Ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy từ trong lòng mình, y như Kinh Thánh đã chép vậy. Ngài phán điều đó chỉ về Đức Thánh Linh mà người nào tin Ngài sẽ nhận lấy.”

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu kêu gọi mọi người làm gì? Phải có điều kiện gì để uống có kết quả? Sông nước hằng sống chảy trong lòng có nghĩa gì? Bạn đáp ứng lời mời của Chúa chưa? Đáp ứng thế nào? Kết quả gì?

Phân đoạn Thánh Kinh hôm nay cho chúng ta hiểu sự ước ao mà Đấng Christ mong đợi con dân Ngài trong mọi thời đại: đầy dẫy Đức Thánh Linh. Mặc dầu, thời điểm Chúa Giê-xu đưa ra lời mời này thì Đức Thánh Linh chưa được ban xuống vì ‘Ngài chưa được vinh hiển.’ Nhưng qua đó chúng ta hiểu được một trong những điều kiện tiên quyết để được đầy dẫy Chúa Thánh Linh là tấm lòng khao khát. Một người khi có tấm lòng khao khát thì:

1. Nhận thức được thực trạng tâm linh của chính mình: Nếu không biết rõ tình trạng tâm linh của mình trong mối liên hệ với Chúa, thì không có lòng thiết tha tìm kiếm Ngài, nếu có chăng nữa thì cũng sẽ không tìm kiếm Ngài cách hết lòng. Lời Chúa hứa, "các ngươi tìm Ta và gặp được khi các ngươi tìm kiếm Ta hết lòng” (Giê-rê-mi 29:13). Một khi nhận biết thực trạng thiếu thốn, đói khát tâm linh, lúc ấy chúng ta mới chạy đến với Chúa để được "uống” nghĩa là nhận lãnh Chúa Thánh Linh hầu tìm được sự thỏa mãn cho tâm linh. Khi nhận biết tâm linh của chính mình khô hạn và nhìn nhận rằng chúng ta không thể nào tự giải quyết được vấn đề, chúng ta sẽ hạ mình, khiêm nhường đến trước mặt Chúa và cầu xin sự giúp đỡ của Ngài.

2. Đầu phục phương cách của Đức Chúa Trời: nhận biết chính mình không thể tự giải quyết tình trạng đói khát tâm linh, chúng ta sẽ phải đầu phục phương cách Chúa Giê-xu đưa ra là ‘đến cùng Ta mà uống’ hay ‘tin nhận Ngài.’ Đây là phương cách duy nhất do Trời ban cho người, mặc dù xưa nay, con người đã dồn nỗ lực để tìm sự thoả mãn tâm linh, nhưng đều thất bại. Chấp nhận phương cách của Thượng Đế là (a) tự ý mời Ngài bước vào đời sống, hoàn toàn kiểm soát và tự do hành động trong đời sống của chúng ta; (b) và từ đó, Ngài sẽ điều khiển và hướng dẫn mọi sinh hoạt, từ suy nghĩ đến hành động của chúng ta theo ý tốt lành của Ngài.

3. Kết quả của sự đầu phục này là đời sống đầy dẫy Đức Thánh Linh. Chúa Giê-xu hứa, ‘kẻ nào tin Ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy từ trong lòng mình’ (câu 38). Dòng sông đem dòng nước tươi mát là hình ảnh được tả trong Thi-thiên 1: "Người ấy như cây trồng gần dòng nước, Sinh bông trái theo thời tiết, Lá nó chẳng tàn héo, mọi sự người làm đều sẽ thịnh vương.” Kinh nghiệm sự sống đầy dẫy đó chính Chúa Giê-xu đã xác nhận, "Ta đến, hầu cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật” (Giăng 10:10b). Nhưng tiếc thay, ngày nay, phần lớn chúng ta không hưởng được điều này, không phải Lời Hứa của Chúa không thực nghiệm, nhưng vì chúng ta đã giới hạn Chúa Thánh Linh, Đấng đang hoạt động trong đời sống chúng ta. Những tội lỗi kín giấu, những suy nghĩ bất khiết, những thái độ và hành động không đẹp lòng Đức Chúa Trời là những chướng ngại, ngăn trở sự hoạt động của Đức Thánh Linh đầy đẫy trong chúng ta. Cầu xin Chúa Thánh Linh tiếp tục cáo trách cho đến khi chúng ta đầu phục Ngài hoàn toàn. Hãy đáp ứng lời mời gọi của Chúa hôm nay, tin chắc chúng ta sẽ hưởng được sự đầy dẫy chính Ngài như Lời Ngài đã hứa.

Tôi có nhận thấy sự đói khát của tâm linh mình không? Tôi cần làm gì?

Lạy Chúa, xin giúp con thật sự có lòng khát khao chính Thánh Linh Ngài, xin cho đời sống con như dòng sông tươi mát cho chính con và cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net