Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Vua Của Cả Trái Đất

Thi-thiên 47:1-9

"Hãy hát ngợi khen Đức Chúa Trời, khá hát đi... Vì Đức Chúa Trời là Vua của cả trái đất;” (câu 6,7).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao tác giả kêu gọi các dân tộc vỗ tay, reo mừng, ca tụng, ngợi khen Đức Chúa Trời? Bạn có thường chúc tụng ngợi khen Đức Chúa Trời không? Bạn sẽ sống và phục vụ như thế nào khi biết rằng một ngày kia Đức Chúa Trời sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về cuộc đời bạn?

Số người lãnh đạo trong lịch sử nhân loại nhiều vô kể. Trong số họ có những người xuất sắc đã làm những điều tốt lành hay thực hiện những kỳ công mà hậu thế luôn nhắc đến với lòng tôn kính và biết ơn. Bên cạnh đó có những người đã làm những việc gian ác mà mỗi khi nhắc đến người ta vẫn còn kinh hoàng vì không sao diễn tả hết hậu quả xấu xa do những việc làm này gây nên. Vì thế có đôi lúc một số người trong chúng ta mơ ước được làm thủ tướng hoặc chức vụ cao nhất trong đất nước để đấu tranh và thực hiện những điều công chính. Nhưng, giả dụ khi được đứng trên địa vị lãnh đạo thì chắc gì điều mơ ước này được thực hiện. Nhưng có một điều mà những người tin yêu Đức Chúa Trời biết chắc là: Ngài cao tột bậc không có quyền lực nào trong toàn vũ trụ lớn hơn Ngài. Ngài đang thực hiện sự công chính trên đất và một ngày không xa mọi thế lực tà ác sẽ bị bẻ gãy và Ngài sẽ cai trị thế giới trong sự công bình.

Đức Chúa Trời là Đấng siêu việt và quyền bính vô cùng. Ngài đã can thiệp trong quá khứ (câu 3). Ngài tiếp tục can thiệp trong tương lai (Khải Thị 7:17). Ngài sẽ giải cứu chúng ta khỏi những kẻ gian ác. Nhưng nếu chúng ta cứ dự phần và miệt mài trong sự bất công vô đạo chắc hẳn chúng ta không thể nào tránh khỏi phán quyết công bình của Ngài. Ngài đang đứng trên các từng trời cầm quyền vũ trụ và sẵn sàng tiếp nhận sự ngợi khen của chúng ta. Cuối cùng, tác giả cầu nguyện để các vua trên đất nhận biết vương quyền của Đức Chúa Trời. Họ được kể là một với "dân Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham.” Có nghĩa là Dân Ngoại sẽ hiệp lại với người Ít-ra-ên để thờ phượng Đức Chúa Trời. Tác giả giải thích thêm là muôn dân là dân mà Đức Chúa Trời cai trị, dù họ có nhận biết Ngài hay không.

Sự cai trị vinh hiển của Đức Chúa Trời được nhìn thấy qua đời sống tôi như thế nào? Làm thế nào tôi bày tỏ hay chứng minh rằng tôi là đầy tớ ngay lành trung tín của Ngài?

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì con đang thờ phượng Đấng cầm quyền vũ trụ và là Đấng có những mục tiêu tốt lành cho loài người ở trên đất.

(c) 2024 svtk.net