Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Khao Khát Lời Đức Chúa Trời

Nê-hê-mi 7:3b-8:18

"Người đứng tại phố ở trước cửa Nước, đọc trong quyển ấy từ rạng đông cho đến trưa, có mặt các người nam và nữ, cùng những kẻ có thể hiểu được. Cả dân tộc lắng tai nghe đọc sách luật pháp” (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Nê-hê-mi tìm thấy gì? Gia phả có ý nghĩa gì đối với người Giu-đa? Tinh thần học hỏi lời Chúa của những người trở về như thế nào? Tinh thần học hỏi và vâng phục lời Chúa của bạn ra sao? Việc nhận thức rằng bạn là một chi thể trong thân thể của Chúa Giê-xu giúp gì cho bạn?

Tường thành đã hoàn tất, giờ đây Nê-hê-mi quay sang việc gây dựng lại đời sống bên trong tường thành. Ông tìm thấy gia phả của những người đã trở về Giê-ru-sa-lem lần đầu. Gia phả chẳng những giúp cho việc quản trị hành chính dễ dàng mà còn là phương tiện (câu 7:5) để xác nhận sự hiện diện hợp pháp của người Giu-đa trong cộng đồng của họ. Người Giu-đa thật là người có tông chi, họ hàng, gốc gác hẳn hoi. Bởi đó họ hưởng được đầy đủ đặc quyền của một người Ít-ra-ên. Có những người không biết gốc gác của họ vì không có gia phả nên bị loại trừ khỏi chức tế lễ và bị xem là ô uế (câu 7:61-64). Là Cơ Đốc nhân chúng ta phải biết rõ rằng chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời, là con cái Ngài và là một chi thể không thể tách rời khỏi thân thể của Chúa Giê-xu. Ai mơ hồ về điều này khó có thể tận hiến một cách trọn vẹn cho Ngài. Có người nói rằng Đức Chúa Trời cần một Cơ Đốc nhân cống hiến 100 phần trăm cuộc đời mình cho Ngài hơn là cần 100 người chỉ hiến dâng cho Ngài 50 phần trăm cuộc đời và 50 phần trăm còn lại cho thế gian.

E-xơ-ra quay trở lại Giê-ru-sa-lem để giúp Nê-hê-mi dâng hiến tường thành mới tái thiết và giúp người Giu-đa được nên thánh bởi Lời Đức Chúa Trời. Dân chúngï khao khát lời Ngài vì thế họ yêu cầu E-xơ-ra dạy họ luật pháp của Đức Chúa Trời. E-xơ-ra đã đọc và giảng giải lời Đức Chúa Trời trong nhiều giờ liên tục. Toàn thể dân chúng chăm chú lắng nghe và đã khóc khi lời Đức Chúa Trời được rao giảng và chạm đến lòng họ. Ngày hôm sau khi biết rằng tổ phụ họ đã giữ lễ lều tạm, họ cũng đã giữ lễ này trong sự vui mừng. Việc vui mừng lắng nghe lời Chúa phải đi đôi với việc vui mừng vâng theo lời Ngài. Khi nói rằng chúng ta yêu Chúa với cả tấm lòng, linh hồn và tâm trí mà thiếu sự vui mừng vâng theo lời Ngài thì chỉ là lời nói sáo rỗng.

Tôi đã cống hiến đời tôi như thế nào cho sự nghiệp phát triển vương quốc của Đức Chúa Trời? Tôi có vui mừng lắng nghe và vâng theo lời Đức Chúa Trời mỗi ngày không?

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài đã khiếân con trở thành một chi thể trong thân Ngài. Xin giúp con tận hiến cuộc đời con cho Ngài và vui mừng lắng nghe cũng như vâng theo lời khuyên dạy của Ngài.

(c) 2024 svtk.net