Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Ngài Là Đức Chúa Trời Chúng Tôi

Thi-thiên 48:1-14

"Vì Đức Chúa Trời này là Đức Chúa Trời chúng tôi đến đời đời vô cùng” (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả làm gì đối với kẻ thù muốn tiến chiếm Giê-ru-sa-lem? Tác giả mời gọi chúng ta đi đâu? Để làm gì? Đâu là chỗ an toàn cho bạn? Có khi nào bạn tuyên xưng như tác giả nói trong câu 14 không?

Ở miền nam Madagascar có một vịnh biển rộng lớùn và bình yên. Ở giữõa vịnh này có một chiếc tàu lớn nhô lên và bị han gỉ theo thờøi gian. Chung quanh đó có ba chiếc tàu khác cũng ở trong tình trạng mục nát. Một du khách hiếu kỳ hỏi những cư dân ở đây vì sao những con tàu lớn như thế này lại chìm ở đây. Họ trả lời rằng bởi những cơn bão. Chỉ trong một ngày, một cơn bão lớn đã nhận chìm những chiếc tàu này vào vịnh biển. Quyền năng của Đức Chúa Trời mạnh hơn bão tố. Ngài bày tỏ sự hiện diện và năng quyền của Ngài để bảo vệ dân Ngài. Đặc biệt là Ngài làm đổi hướng kẻ thù muốn tiến chiếm Giê-ru-sa-lem. Họ giống như những con tàu bị cơn bão ném lên bờ hay vào những ghềnh đá ở ven biển (câu 7).

Tác giả cũng mời gọi chúng ta đến viếng Giê-ru-sa-lem và quan sát hệ thống phòng thủ của thành thánh. Hệ thống phòng thủ này gồm các tháp canh và các thành lũy. Khi thăm Giê-ru-sa-lem những người hành hương có thể tham gia một nghi lễ thánh bằng cách đi tuần hành chung quanh thành. Đối với người Giu-đa hằng năm được đến Giê-ru-sa-lem thờ phuợng Đức Chúa Trời và tham gia bảo vệ thành Giê-ru-sa-lem là hai điều quan trọng để bày tỏ lòng trung thành với Đức Chúa Trời. Được như vậy, họ sẽ thỏa nguyện trọn đời. Đền thờ Giê-ru-sa-lem cũng tượng trưng cho sự hiện diện của Đức Chúa Trời ở giữa dân của Ngài.

Nhiều người khi đến viếng Giê-ru-sa-lem và nhìn thấy hệ thống phòng thủ của thành đã nhận ra lẽ thật lớn là sự che chở của Đức Chúa Trời. Họ sẽ kể cho con cháu họ nghe về lịch sử của Giê-ru-sa-lem cũng như sự mỹ lệ và hoành tráng của thành. Những điều này nhắc họ rằng Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của họ cho đến đời đời. Ngài giống như người chăn nhân lành sẽ dẫn dắt họ cho đến cuối cùng. Không chỗ nào tốt hơn, an toàn hơn và vững bền hơn là chính mình Ngài.

Đâu là nơi ẩn náu cho tôi trong "những cơn giông bão”? Tôi bày tỏ lòng trung thành với Đức Chúa Trời như thế nào?

Lạy Chúa, ngợi khen Ngài vì Ngài là "Đức Chúa Trời (của con) đến đời đời vô cùng.” Nguyện xin Ngài dẫn dắt con cho đến cuối cùng và con luôn giữ vẹn lòng trung thành đối với Ngài.

(c) 2024 svtk.net