Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Vì Yêu Thương

I Cô-rinh-tô 16:13-24

"Mọi điều anh em làm, hãy lấy lòng yêu thương mà làm” (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô muốn nói gì trong câu 13? Bạn áp dụng mạng lệnh trong câu 13 thế nào? Ông khuyên chúng ta làm mọi việc vì điều gì? Phao-lô nhắc đến tên ai trong lời kết này? Vì sao ông nhắc đến họ? Bạn có phải là người nhút nhát và hay sợ hãi không? Làm thế nào để bạn trở nên dũng cảm, luôn đứng vững trên đức tin và ngày càng trở nên giống như Chúa Giê-xu trong sự yêu thương?

Vẫn thường có những thành viên trong Hội Thánh thiếu kỷ luật và chưa trưởng thành về mặt thuộc linh, vì thế Phao-lô khuyên họ hãy hành động như một người lớn hay như một chiến binh bạo dạn. Sự can đảm và mạnh mẽ trong câu 13 thể hiện sự trưởng thành thuộc linh.

Dường như các tín hữu Cô-rinh-tô không tỏ ra quý trọng nhà Sê-phê-na là những người đầu tiên quy phục Đấng Christ, vì thế Phao-lô khuyên họ hãy bày tỏ lòng kính trọng những thành viên của gia đình này. Phao-lô muốn các tín hữu Cô-rinh-tô và chúng ta bày tỏ tình yêu thương đối với những người trung tín lao nhọc vì Hội Thánh. Ông cũng muốn chúng ta hãy làm mọi sự vì tình yêu thương. Khi nhắc đến A-qui-la và Bê-rít-sin, Phao-lô muốn nói rằng ông không thể thực hiện và hoàn thành công việc nếu như không có sự hỗ trợ của những Cơ Đốc nhân khác. Ông vui mừng nói rằng ông nợ họ và biết ơn họ. Cũng vậy, chúng ta sẽ không làm gì được nếu không có sự cầu thay và hỗ trợ của anh em cùng đức tin. Công việc Hội Thánh sẽ không tiến triển tốt nếu như chúng ta không hỗ trợ lẫn nhau. Hãy nhớ rằng chúng ta nợ Chúa và anh em chúng ta rất nhiều.

Trong câu 22 Phao-lô nói rằng "Bằng có ai không kính mến Chúa, thì phải bị a-na-them!” Hiếm khi ông dùng lối nói như vậy. Ông muốn nói đến những người không trung thành với Phúc Âm và bác bỏ lời khuyên dạy của ông. Làm như thế là bài bác Chúa Giê-xu. Bài bác thập tự giá là thẳng thừng chối bỏ Chúa Giê-xu. Tuy nhiên không để cho Phúc Âm biến đổi cuộc đời của chúng ta lại còn sửa đổi Phúc Âm cho phù hợp với thói tục cũ mà chúng ta sống cũng là bài bác Chúa Giê-xu. Làm như thế là tự loại mình ra khỏi sựï sống lại và đi vào chỗ bị rủa sả. Cuối cùng trong lời từ biệt, Phao-lô nguyện cầu ân sủng của Chúa Giê-xu luôn ở trên Hội Thánh Cô-rinh-tô và nói rằng ông yêu thương họ cho dù họ là một Hội Thánh có nhiều rắc rối.

Dù hội Thánh Cô-rinh-tô có nhiều điều làm buồn lòng Phao-lô nhưng ông vẫn hết lòng yêu thương họ, tôi có tâm tình như Sứ đồ Phao-lô không?

Lạy Chúa, bởi ơn và sức của Ngài mà con có thể đứng vững và mạnh mẽ. Xin giúp con luôn dũng cảm và bày tỏ tình yêu thương trong mọi việc làm của con.

(c) 2024 svtk.net