Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Trận Chiến Thuộc Linh: Trang Bị Khí Giới Đầy Đủ

Ê-phê-sô 6:13-18

"Vì vậy, hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để trong ngày tai họa anh em có thể chống cự lại, và khi chiến thắng mọi sự rồi, anh em vẫn đứng vững vàng" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô liên hệ những trang bị và vũ khí thiết yếu của một người lính La Mã để nhắc nhở những điều thiết yếu trong đời sống của người tin theo Chúa như thế nào? Đó là những vũ khí nào? Bạn có những vũ khí nào? Thiếu loại nào? Làm sao để có đủ?

Sứ đồ Phao-lô là người có nhiều cơ hội quan sát những người lính La Mã, thấy những vũ khí họ trang bị. Từ sự quan sát đó, Phao-lô nhìn thấy sự cần thiết cuœa sự trang bị đối với một người lính. Nếu không trang bị thì người lính chẳng khác một thường dân, còn nếu được trang bị thì người lính tự tin để tham dự trận chiến đấu với kẻ thù.

Sứ đồ Phao-lô nghĩ về những gian khổ mà người lính phải chịu đựng trong chiến trận để đánh thắng kẻ thù. Từ hình aœnh những người lính La Mã, liên tươœng đến mình và mọi Cơ Đốc nhân là những chiến sĩ của Chúa Giê-xu, khi chúng ta đối diện với một kẻ thù rất mạnh và vô cùng gian ác, chúng ta biết phaœi làm gì?

Phao-lô nghĩ nếu những Cơ Đốc nhân không biết về cuộc chiến này, và không trang trị hay chuẩn bị cho chiến trận này thì họ sẽ không thể đánh lại kẻ thù, họ sẽ bị đánh bại.

Ông nhấn mạnh: Vì trận chiến của chúng ta là trận chiến chống lại một kẻ thù gian ác và xảo trá, quyết một mất một còn với chúng ta, nên chúng ta cần phải trang bị đầy đủ "mọi khí giới của Đức Chúa Trời" để đứng vững và chiến đấu.

Chúng ta phải hiểu điều này. Cách duy nhất để chúng ta có thể đứng vững trước sự tấn công của Sa-tan là khi chúng ta được trang bị đầy đủ vũ khí của Đức Chúa Trời. Chúng ta không chiến thắng nếu thiếu một vài vũ khí.

Người lính La Mã ngày xưa được trang bị bằng áo giáp, giây nịt lưng, giày trận, thuẫn đỡ, mũ sắt, và gươm. Sứ đồ Phao-lô liệt kê trong câu 14, sáu điều thiết yếu Cơ Đốc nhân hay người lính của Chúa cần có là lẽ thật, sự công chính, Phúc Âm, đức tin, sự cứu rỗi, và Lời Đức Chúa Trời. Đây là những trang bị thiết yếu một người tin theo Chúa phải có để có thể đứng vững và đánh trả lại ma quỷ trong cuộc chiến sinh tử với nó.

Những điều thiết yếu của một Cơ Đốc nhân được tôi sử dụng thế nào trong đời sống hằng ngày.

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con luôn trang bị đầy đủ những vũ khí của Ngài để có thể đứng vững, được bảo vệ và chống trả được kẻ thù.

(c) 2024 svtk.net