Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Trận Chiến Thuộc Linh: Cầu Nguyện và Khích Lệ Nhau

Ê-phê-sô 6:18-20

"Hãy thường xuyên dùng mọi lời khẩn nguyện, nài xin, mà cầu nguyện trong Thánh Linh. Để đạt mục tiêu này, hãy kiên trì, tỉnh thức, và cầu nguyện cho tất cả các thánh đồ" (câu 18 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai mệnh lệnh quan trọng nào giúp đỡ chúng ta trong cuộc chiến thuộc linh mà Phao-lô nói đến ở phần cuối thư này? Tại sao sự cầu nguyện và khích lệ lẫn nhau là cần thiết cho chúng ta trong đời sống tin theo Chúa?

Áo giáp và vũ khí chưa đủ để làm cho một người lính của Chúa trở nên hữu hiệu. Muốn thắng cuộc chiến thuộc linh này chúng ta cần phải giữ liên lạc thường xuyên với Đức Chúa Trời bằng sự cầu nguyện. Nhờ cầu nguyện mà tín hữu được Thánh Linh Chúa soi sáng, dẫn dắt trong từng bước đi trong trận chiến. Nếu máy truyền tin quan trọng đối với một đơn vị tác chiến thế nào thì sự cầu nguyện của người tín hữu cũng thiết yếu cho đời sống đắc thắng như vậy. Sự cầu nguyện cũng giúp con cái Chúa nhận được nguồn sức mạnh để chiến đấu, như chính Chúa đã nhận được sức mạnh khi Ngài cầu nguyện trong vườn Ghết-sê-ma-nê để tiến bước trên con đường thập tự giá.

Sứ đồ Phao-lô bảo chúng ta hãy "cầu nguyện trong Thánh Linh," nghĩa là cầu nguyện với lòng chân thành, cầu nguyện hết lòng, hết linh hồn, hết trí và hết sức. Đó là cầu nguyện hợp với ý muốn của Chúa, những điều cầu xin đẹp lòng Chúa. Chúng ta cần cầu nguyện cho chính mình và cầu nguyện cho anh chị em trong đức tin, là những người cùng chiến đấu với chúng ta. Chúng ta phải cầu nguyện trong mọi hoàn cảnh, mọi nơi, ở nhà riêng cũng như ở nhà thờ. Sức mạnh để chiến đấu trong cuộc chiến thuộc linh này tùy thuộc vào sự cầu nguyện của chúng ta. Cầu nguyện nhiều thì chúng ta có nhiều sức, cầu nguyện ít chúng ta có ít sức, không cầu nguyện chúng ta không có sức.

"Và cầu nguyện cho tất cả các thánh đồ": Khi Phao-lô kết thúc bức thư cho Hội Thánh Ê-phê-sô, ông muốn họ được khích lệ, nâng đỡ tinh thần để theo Chúa, cũng như ông đã được khích lệ khi nghe tin tức về họ và các Hội Thánh khác.

Trong cuộc chiến thuộc linh chúng ta sẽ nản lòng, đào ngũ khi nghĩ mình chiến đấu cô độc, nghĩ mình là người duy nhất còn kiên trì chiến đấu. Tiên tri lớn như Ê-li đã có lúc cảm thấy cô độc trong chiến trận trong khi sự thật còn có bảy ngàn người trong dân chúng còn chiến đấu như ông (I Các Vua 19:18).

Chúng ta không cô độc trong trận chiến thuộc linh này. Chúng ta có những người bạn cùng chiến đấu. Trong các thư tín của Phao-lô ông thường đề cập đến những người bạn cùng làm việc và chiến đấu với ông như Ép-ba-phô-đích (Phi-líp 2:25).

Chúng ta cần giữ sự thông công với các thánh đồ, cầu nguyện cho nhau và khích lệ lẫn nhau để có thể đứng vững và chiến thắng cuộc chiến thuộc linh này.

Sự cầu nguyện và khích lệ nhau đứng ở vị thế nào trong đời sống tôi?

Cám ơn Chúa vì con không cô độc trong đời sống tin cậy Chúa và phục vụ Ngài. Xin giúp con nhớ cầu nguyện và nâng đỡ tinh thần anh chị em cùng chiến đấu với con.

(c) 2024 svtk.net