Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Cầu Nguyện Theo Gương Phao-lô

Cô-lô-se 1:9-14

"Nguyện xin Đức Chúa Trời tăng cường mọi quyền năng cho anh chị em theo sức mạnh vinh quang Ngài để anh chị em kiên trì chịu đựng mọi sự" (câu 11 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cầu xin Đức Chúa Trời điều gì cho dân Chúa tại Cô-lô-se? Điều này cho chúng ta thấy ông quan tâm đến lãnh vực nào hơn? Chúng ta cần cầu nguyện thế nào cho mình và anh chị em trong đức tin của mình để sống được đời sống đắc thắng trong thế gian?

Chúng ta là những người thuộc về Chúa, và nhà chúng ta không thuộc về thế gian này. Vì vậy, lời cầu nguyện của chúng ta phải nói lên những quan tâm của chúng ta về Nước Đức Chúa Trời. Chúng ta cần quân bình những lời cầu xin của chúng ta cho những nhu cầu thể chất với những lời cầu xin cho sự cứu rỗi và sự tăng trưởng thuộc linh của con cái Đức Chúa Trời.

Lời cầu nguyện của Sứ đồ Phao-lô là lời cầu nguyện tập trung vào Chúa và Nước Chúa. Ông muốn cho người đồng hương Do Thái cũng như mọi dân khác đều tin nhận Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của mình (Công Vụ 17:2-4). Phao-lô cầu nguyện cho người tin Chúa ràng buộc với Chúa và chương trình của Ngài. Ông mong ước họ biết Chúa, sống nếp sống theo gương Chúa, và thực hiện ý muốn của Đức Chúa Trời. Chúng ta cũng phải khôn ngoan hướng về những mục tiêu như vậy.

Những lời cầu nguyện của Sứ đồ Phao-lô cũng đặc biệt và hợp với ý muốn Đức Chúa Trời. Ông cầu xin người tin Chúa được đầy dẫy sự khôn ngoan và hiểu biết thiêng thượng, biết ý muốn Đức Chúa Trời, và sống nếp sống xứng đáng. Ông cầu nguyện cho họ làm vui lòng Chúa, kết quả, và gia tăng sự hiểu biết Đức Chúa Trời.

Sứ đồ Phao-lô cũng xin cho người tin Chúa được mạnh mẽ với quyền năng Thánh Linh, thể hiện lòng trung tín và kiên nhẫn. Đức Chúa Trời vui nhậm những lời cầu nguyện như vậy.

Cuối cùng, Sứ đồ Phao-lô không quên cầu nguyện cho những nhu cầu thể chất và tình cảm của con cái Chúa. Ông biết việc Chúa nhậm những lời cầu xin này sẽ mang lại cho họ sự đắc thắng những nghịch cảnh mà họ đang đối diện. Họ sẽ có sức mạnh để làm chứng tốt cho Chúa trong những thời kỳ khó khăn.

Chúng ta cần học cầu nguyện theo gương của Sứ đồ Phao-lô; cầu nguyện nhiều hơn cho đời sống thuộc linh và Nước Đức Chúa Trời, và được mạnh mẽ bởi quyền năng Thánh Linh để thắng hoàn cảnh.

Tôi áp dụng bài học này thế nào trong đời sống hằng ngày?

Xin Chúa giúp con nhớ đến anh chị em trong đức tin và cầu nguyện cho họ có đời sống thuộc linh mạnh mẽ để có thể vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn đến với họ trong đời sống.

(c) 2024 svtk.net