Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Linh Lực Do Cầu Nguyện

Gia-cơ 5:13-18

"Lời cầu xin của người công chính rất mạnh mẽ và hiệu nghiệm" (câu 16 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Gia-cơ khuyên chúng ta làm gì trong mọi hoàn cảnh vui buồn, khó khăn hay hanh thông trong đời sống? Tại sao cầu nguyện là một kỷ luật thuộc linh cần thiết cho người tin theo Chúa? Bạn nhận xét thế nào về đời sống cầu nguyện của mình- có sốt sắng và linh nghiệm không?

Cầu nguyện là ống dẫn gắn vào suối nguồn vô tận của phước hạnh và mỹ đức của Chúa chảy vào đời sống chúng ta. Không cầu nguyện chúng ta không thể bắt đầu gắn vào bồn chứa mọi ơn phước Ngài muốn ban cho chúng ta. Khi chúng ta khao khát sự thỏa mãn đến từ Đức Chúa Trời thì cầu nguyện là việc làm thiết yếu.

Sứ đồ Gia-cơ nói rõ rằng sự cầu nguyện của chúng ta phải "mạnh mẽ" và "hiệu nghiệm" (5:16). Cầu nguyện không nên là một nghi thức nhạt nhẽo, một thói quen chiếu lệ. Ông muốn chúng ta tránh những lời cầu nguyện rập khuôn mà phải cầu nguyện nhiệt thành phát xuất từ tấm lòng yêu mến và tìm kiếm Chúa. Chúng ta đến gần ngôi ơn phước của Đức Chúa Trời với nhận thức rõ ràng chúng ta cần đến Ngài.

Trước phân đoạn này, Gia-cơ nói, "Anh chị em không nhận được chi vì không cầu xin" (4:2). Càng cầu nguyện, chúng ta càng nhận thêm phước hạnh từ nguồn ơn phước. Càng cầu nguyện, chúng ta càng có nhiều quyền năng; ít cầu nguyện, chúng ta có ít quyền năng; không cầu nguyện, chúng ta không có quyền năng để sống và đắc thắng. Linh lực chỉ có được do cầu nguện.

Đối với tôi cầu nguyện là gì? Tôi cầu nguyện thế nào?

Con cám ơn Chúa vì Ngài là Nguồn Phước Vô Tận của đời sống con. Xin giúp con luôn đến gần ngôi ơn phước, cầu nguyện với lòng sốt sắng và luôn kinh nghiệm sự linh nghiệm của lời cầu nguyện con dâng trình lên Ngài.

(c) 2024 svtk.net