Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Thất Bại Trước Sự Yếu Đuối

Ma-thi-ơ 26:30-45

"Dù tôi phải chết với thầy đi nữa, tôi chẳng chối thầy đâu" (câu 35).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa báo trước sự vấp ngã của Phi-e-rơ và bảo ông phải làm gì? Phi-e-rơ và các môn đệ phản ứng thế nào khi Chúa bị bắt? Tại sao họ không giữ được lời hứa trung thành với Chúa của họ? Chúng ta cần phải làm gì để không thất bại vì sự yếu đuối của mình trước nghịch cảnh?

Chúng ta hãy tập trung vào Phi-e-rơ khi suy gẫm bài học Kinh Thánh hôm nay. Chúa cho các môn đệ biết giờ đã đến, đêm nay họ sẽ vấp ngã vì cớ Ngài và Chúa bảo họ hãy cầu nguyện để khỏi sa vào sự cám dỗ.

Nhưng không, Phi-e-rơ tự tin nhất, ông cho mình là người can đảm và trung thành. Ông nghĩ không cần cầu nguyện vì ông tin rằng ông không thể phản Chúa. Nhưng Chúa phán, "Đêm nay, trước khi gà gáy, ngươi sẽ chối Ta ba lần."

Và đúng như lời Chúa báo trước, không những Phi-e-rơ chỉ chối không biết Chúa, ông còn thề, còn chưœi rủa người chỉ mặt ông.

Chắc chắn Phi-e-rơ có thể đã không làm điều này nếu ông có thái độ khiêm nhường cùng thức canh và cầu nguyện với Chúa trong vườn Ghết-sê-ma-nê khi Ngài đưa ông và các môn đệ vào đó.

Chúng ta hãy nhớ điều này, nếu Chúa Giê-xu cầu nguyện trước cho sự yếu đuối của Ngài, về cám dỗ Ngài sẽ đối diện, nếu Ngài khuyên chúng ta phải cầu nguyện để khỏi sa vào sự cám dỗ, thì chúng ta càng phải cầu nguyện mỗi ngày, nhất là cầu nguyện cho những lãnh vực yếu đuối đang tranh chiến trong đời sống chúng ta.

Nếu bạn là người có thái độ tiêu cực, mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà hãy cầu nguyện, "Chúa ôi xin giúp con xóa đi những suy nghĩ tiêu cực ngày hôm nay." Có thể có người làm chung với bạn không đối xử tốt với bạn, và sẽ làm bạn tức giận. Cho nên trước khi rời nhà hãy cầu nguyện: "Chúa ôi xin giúp con đừng để mình dễ bị tổn thương, giúp con bình tĩnh, và bỏ qua thái độ, lời nói không tốt của người khác." Khi bạn cầu nguyện, Chúa sai một thiên sứ đến và cho bạn sức mạnh để đắc thắng sự yếu đuối của mình.

Chúng ta thất bại trước những yếu đuối của mình chỉ vì giống như Phi-e-rơ, chúng ta không dành thì giờ để xin Chúa giúp đỡ mình.

Chúa hứa, không có sự cám dỗ nào đến với chúng ta quá sức chúng ta hay chúng ta không thể thắng hơn. Mỗi ngày đừng rời khỏi nhà nếu không dành ít phút yên tĩnh cầu nguyện với Chúa, đọc Lời Chúa, suy ngẫm lời hứa của Ngài, cám ơn lòng nhân từ của Ngài và xin Ngài giúp chúng ta chiến thắng hơn sự cám dỗ sẽ đến.

Chúng ta phải tập cho con người bề trong của mình mạnh mẽ. Chúng ta thường cho con người bề ngoài ăn ít nhất ngày ba bữa, nhưng chỉ cho con người bề trong ăn mỗi tuần một bữa ăn nhẹ. Chúng ta không thể thắng hơn những cám dỗ, kiềm chế những yếu đuối nếu con người bên trong của chúng ta không mạnh mẽ. Giữ cho con người bên trong mạnh mẽ phải là ưu tiên hàng đầu của chúng ta vì nó là phương cách duy nhất giúp chúng ta thắng hơn những sự yếu đuối của mình.

Tôi có thường thất bại trước yếu đuối của mình không? Làm sao để thắng?

Xin Chúa giúp con giữ kỷ luật tâm linh, cầu nguyện mỗi ngày trước khi bắt tay làm việc để làm theo ý Chúa, thắng hơn mọi sự yếu đuối và cám dỗ sẽ đến với con.

(c) 2024 svtk.net