Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Kẻ Dại Từ Chối Đức Chúa Trời

Thi-thiên 53:1-6

"Kẻ ngu dại nói trong lòng rằng: Chẳng có Đức Chúa Trời. Chúng nó đều bại hoại, phạm tội ác gớm ghiếc; Chẳng có ai làm điều lành" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là "kẻ ngu dại"? Hậu quả của những việc mà "kẻ ngu dại" làm là gì? Bạn sẽ làm gì trong một thế giới ngày càng bại hoại và đầy tội ác này?

Chúng ta đang sống trong một thế giới có rất nhiều người từ chối Đức Chúa Trời và phạm thượng. Những người như thế được Kinh Thánh gọi chung một từ là "kẻ dại" (câu 1). Qua Thi-thiên 14 chúng ta học biết rằng kẻ dại không phải là người dốt nát, kém hiểu biết mà là kẻ gian ác, vô thần. Điểm chung của những con người tà ác này là sống "bại hoại," làm những điều "gớm ghiếc" và "không làm điều lành" (câu 1). Họ thẳng thừng bài bác Đức Chúa Trời và khăng khăng cho rằng Đấng Tạo Hóa không hiện hữu. Khi làm như thế họ tự nghĩ rằng họ đã thành công trong việc "tự giải phóng mình" ra khỏi sự ràng buộc cuœa đạo đức và thoát khỏi nghĩa vụ phải làm những việc thiện lành trước mặt Đức Chúa Trời. Nhưng hậu quả là họ trở nên nô lệ của điều ác và không ít người là nạn nhân của sự mê tín và tà thuật. Những người như thế sẽ bị Đức Chúa Trời phá diệt vì đã đối nghịch và làm hại những người thuộc về Ngài (câu 4, 5).

Sau khi nói về sự dại dột và gian ác của loài người, tác giả nói đến sự giải cứu dân Ngài (câu 6). Sau khi bị lưu đày, Đức Chúa Trời bày tỏ sự thành tín của Ngài bằng cách phục hồi dân Ít-ra-ên và cho phép đền thờ được xây dựng trở lại. Chẳng những thế mà tác giả còn hàm ý rằng sẽ có một thời kỳ Đức Chúa Trời sẽ giáng tai vạ trên kẻ ác để giải cứu và làm vinh danh những người thuộc về Ngài.

Thế giới chúng ta đầy dẫy những con người tìm kiếm sự bình an ở ngoài Đức Chúa Trời. Tôi đang làm gì để có thể đem sứ điệp của sự bình an đến cho thế giới đầy bất ổn và bại hoại này? Tôi sẽ làm gì để giúp cho những "kẻ dại" nhận biết con đường lầm lạc của họ và trở lại cùng Đức Chúa Trời?

Lạy Chúa, con cầu xin Ngài đổi đường "kẻ dại" và giúp cho họ nhận biết Ngài để họ nhận được sự sống mới như chính con.

(c) 2024 svtk.net