Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Thắng Thế Gian: Tin Chúa Giê-xu

I Giăng 5:1-6

"Ai đã chiến thắng thế gian? Chỉ những ai tin Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời" (câu 5 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Tin Chúa Giê-xu có nghĩa gì? Tại sao đức tin nơi Chúa Giê-xu giúp chúng ta sống đời sống đắc thắng trong thế gian?

Chiến thắng của chúng ta là kết quả của đức tin trong Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời. Chúng ta chiến thắng được thế gian nhờ tin vào Đấng đã thắng thế gian và ban cho chúng ta sự chiến thắng của Ngài.

Càng yêu thương người nào, chúng ta càng dễ tin cậy người ấy. Càng yêu mến Chúa, đức tin chúng ta càng mạnh mẽ vì đức tin và tình yêu thương cùng trưởng thành với nhau. Đức tin là một nhận thức về chân lý, một sự quan tâm và cam kết dấn thân vì chân lý. Nếu chúng ta muốn đắc thắng, chúng ta phải sống bởi đức tin.

Chúng ta không thể thắng thế gian bằng sức riêng của mình. A-đam và Ê-va đã thất bại khi họ đương đầu với Sa-tan bằng sức riêng của họ. Để cứu chuộc con người, Chúa Giê-xu đã đến thế gian và đối đầu với mọi cám dỗ và kể cả sự chết. Người thắng hơn thế gian là người tin "Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời" và đồng hóa mình vào Ngài trong sự chiến thắng của Ngài.

Kinh Thánh cho biết, "như Ngài thế nào thì chúng ta cũng thế ấy trong thế gian." Nếu chúng ta đồng hóa mình với Chúa thì chúng ta phải hành xử như Ngài. Chính sự sống của Đức Chúa Trời trong chúng ta khiến chúng ta khác với người ngoài Chúa để có thể thắng được mọi cám dỗ, thử thách.

Khi chúng ta đặt lòng tin cậy nơi Chúa, chúng ta trở nên một với Ngài. Khi Chúa Giê-xu chết chúng ta đã chết với Ngài. Khi Ngài được chôn, chúng ta đã được chôn với Ngài. Và khi Ngài sống lại, chúng ta đã sống lại với Ngài để đắc thắng trong thế gian.

Là con cái Đức Chúa Trời, thẩm quyền của chúng ta được quyết định bởi địa vị của chúng ta trong Chúa Giê-xu. Vì vậy là người tin Chúa, chúng ta không sống như những người chiến bại vì Chúa đã làm cho chúng ta trở nên những người chiến thắng. Ngài đã đánh bại mọi kẻ thù và chúng ta chia sẻ sự chiến thắng với Ngài. Tuy nhiên, sự chiến thắng của chúng ta tuỳ thuộc vào sự sống của Ngài trong chúng ta.

Cơ Đốc giáo không đem lại lợi ích gì cho chúng ta khi chúng ta không thắng hơn thế gian. Sự tái sinh không có lợi ích nếu nó không khiến chúng ta trở nên giống Chúa trong nếp sống của mình. Thế gian đang hoạt động, xác thịt đang hoạt động và vua chúa của thế gian đang hoạt động, nhưng bởi đức tin chúng ta hãy bước đi trong sự chiến thắng của Chúa. Chiến thắng này đã xảy ra. Nó được hoàn tất bởi sự đóng đinh và sự sống lại của Chúa và nó là chiến thắng của chúng ta trong Chúa Giê-xu. Tuy nhiên chiến thắng này phải được hiện thực trong kinh nghiệm mỗi ngày của chúng ta và điều đó chỉ có thể xảy ra khi chúng ta vận dụng đức tin của mình. Nói như vậy không có nghĩa là đời sống sẽ không có những sự tranh chiến, những đau đớn và những khó khăn. Chúa Giê-xu đã bảo chúng ta phải sẵn sàng đối diện với những điều này. Chiến thắng sẽ không phải là không trả giá, nhưng đây là một chiến thắng chắc chắn đã hoàn tất.

Kinh Thánh cho chúng ta nhìn thấy những con người đã đắc thắng nhờ đức tin của họ nơi Đức Chúa Trời. Họ đã nắm lấy lời Ngài và hành động trên lời Ngài và Đức Chúa Trời tôn trọng đức tin của họ, ban cho họ sự chiến thắng. Đức tin không chỉ là tin những điều Chúa phán là thật. Đức tin thật là hành động trên lời Chúa vì nó là thật. Đức tin chiến thắng là kết quả của tình yêu trưởng thành. Chúng ta càng biết và yêu mến Chúa Giê-xu, thì càng dễ tin cậy Ngài trong những nhu cầu của mình và trong những trận chiến của đời sống. Chúng ta chỉ có thể phát triển tình yêu này bằng cách bước vào mối quan hệ với Chúa và rồi làm cho mối liên hệ đó sâu đậm qua Lời Ngài và sự cầu nguyện, và qua sự thông công liên lạc với những anh chị em của chúng ta trong nhà Chúa. Càng biết Chúa, chúng ta càng yêu mến Ngài, và chúng ta càng có đức tin thì càng đắc thắng thế gian.

Tôi có sống trong sự đắc thắng của Chúa Giê-xu không? Như thế nào?

Cám ơn Chúa vì Lời Ngài và những gương đức tin trong Kinh Thánh giúp con biết là con có thể sống một đời sống đắc thắng bởi đức tin nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net