Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Không Thể Bị Đánh Bại

Rô-ma 8:31-32

"Nhưng trong tất cả những điều này chúng ta hoàn toàn chiến thắng nhờ Đấng đã yêu thương chúng ta" (câu 37 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn Kinh Thánh này Sứ đồ Phao-lô nói lý do nào người tin theo Chúa không thể chiến bại? Món quà quý giá nhất mà Đức Chúa Trời cho chúng ta là gì? Trong Chúa Giê-xu chúng ta có điều gì? Bạn có kinh nghiệm gì qua điều Phao-lô nói ở đây?

Những người tin theo Chúa Giê-xu trong thế kỷ thứ nhất luôn đối diện với hoàn cảnh mà Sứ đồ Phao-lô mô tả là "hoạn nạn, cực khổ, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, gươm giáo" (câu 5). Họ đã chiến đấu anh dũng cho sự sống còn của thể xác và tâm linh. Những hoạn nạn, gian khổ họ gánh chịu làm cho họ tự hỏi không biết niềm tin mới trong Chúa Cứu Thế Giê-xu có bị đánh gục không. Trong Rô-ma 8, Phao-lô bảo đảm với họ là dù cho họ có bị thảm bại, nhưng cuối cùng họ vẫn chiến thắng.

Là người tin Chúa, chúng ta đang chiến đấu với Sa-tan và thế gian. Lời Đức Chúa Trời bảo đảm chúng ta sẽ chiến thắng. Chúng ta cần biết rằng sự chiến thắng thuộc về chúng ta là con cái Đức Chúa Trời. Phao-lô nêu lên hai lý do trong câu 31 và 32 để làm rõ cho luận điểm này:

Thứ nhất, chúng ta không thể bị đánh gục vì chúng ta có sức mạnh vô song của Đức Chúa Trời: Sứ đồ Phao-lô khẳng định với con dân Chúa ở Rô-ma về sự chiến thắng chắc chắn vì không kẻ thù nào có quyền năng hơn Đức Chúa Trời Toàn Năng của chúng ta. Ông kích động sự suy nghĩ của họ khi đưa ra câu hỏi: "Nếu Đức Chúa Trời đứng với chúng ta thì còn ai chống nghịch được chúng ta?" (câu 31). Câu trả lời hợp lý là không ai có thể đánh bại con cái Đức Chúa Trời vì Đức Chúa Trời có quyền năng vô song. Chúng ta biết mình không có sức địch lại những quyền lực lớn mạnh hơn mình trong thế gian, nhưng chúng ta cần biết Đức Chúa Trời ở về phía chúng ta và Ngài là Đấng có quyền năng vô song, cho nên chúng ta không cần phải lo sợ trước kẻ thù nào.

Thứ hai, chúng ta không thể bị đánh gục vì chúng ta có nguồn tiếp trợ vô hạn (câu 32). Tiếp liệu là yếu tố quan trọng cho trận chiến. Nhiều đội quân phải đầu hàng khi bị bao vây, bị cắt đứt nguồn tiếp liệu. Phao-lô nhắc nhở con cái Chúa là họ sẽ không bao giờ bị thua vì nguồn tiếp liệu của họ là vô tận, nó đến từ Đức Chúa Trời là Đấng ban "mọi thứ" cho chúng ta. Thật vậy, Phao-lô tin tưởng bảo đảm là không bao giờ chúng ta bị đánh bại vì thiếu sự tiếp trợ.

Sa-tan thường cố đánh bại chúng ta bằng cách ngăn chận sự tiếp trợ thuộc linh của chúng ta. Cho nên Phao-lô nhắc nhở: "Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Giê-xu Christ" (Phi-líp 4:19).

Vì vậy khi chúng ta cần sức mạnh, chúng ta có Đức Chúa Trời Toàn Năng. Khi chúng ta cần sự chữa lành, chúng ta có Vị Lương Y Đại Tài. Khi chúng ta cần thẩm quyền, chúng ta có Vua trên muôn vua. Khi chúng ta cần sự bình an, chúng ta có Vua Hòa Bình. Đường dây tiếp trợ từ trời không bao giờ bị phong tỏa, và kho dự trữ không hề vơi cạn. Sa-tan không thể đánh gục chúng ta vì chúng ta có một nguồn tiếp trợ vô hạn từ Đức Chúa Trời.

Dù có lúc bị đánh ngã, nhưng tôi có tin rằng mình luôn đắc thắng trong Chúa không?

Cám ơn Chúa vì Ngài ở cùng con và là Đấng chu cấp mọi điều con cần trong đời sống để con không bao giờ là kẻ chiến bại.

(c) 2024 svtk.net