Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Không Thể Bị Đánh Bại (2)

Rô-ma 8:33-39

"Ai sẽ kiện cáo những người được lựa chọn của Đức Chúa Trời?" (câu 33).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô nêu lên hai lý do nữa trong phân đoạn Kinh Thánh này để khẳng định người tin theo Chúa không thể bị Sa-tan đánh bại là gì? Tại sao ông nêu lên hai lý do này?

Lý do thứ ba người tin theo Chúa không thể bị đánh bại vì chúng ta có sự tha thứ rộng lượng của Đức Chúa Trời. Rô-ma 33:33-34 nói: "Ai sẽ kiện cáo những người được lựa chọn của Đức Chúa Trời? Đức Chúa Trời là Đấng xưng công chính. Ai là người sẽ kết án? Chúa Cứu Thế Giê-su là Đấng đã chết, nhưng cũng đã sống lại, đang ngự bên phải của Đức Chúa Trời, cầu khẩn thay cho chúng ta."

Nhiều người tin Chúa bị thất bại vì mặc cảm tội lỗi đã làm tê liệt những cố gắng của họ. Mặc cảm tội lỗi làm cho người lính của Chúa tin là mình là kẻ chiến bại trước khi họ cố gắng chiến đấu.

Sứ đồ Phao-lô bảo con dân Chúa ở Rô-ma đừng để cho mặc cảm tội lỗi khiến họ trở nên thụ động. Họ đã được xưng công bình bởi sự chết, sự sống lại và sự cầu thay của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Ông đưa ra câu hỏi đầy thách thức, "Ai là người sẽ kết án?" Câu trả lời là không một người nào có thể làm việc đó vì chúng ta được hưởng ơn tha thứ lớn lao của Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu.

Nhiều khi Sa-tan cố làm tê liệt chúng ta bởi những tội lỗi đã được Chúa tha thứ. Nó đem sự thất bại của chúng ta ra và làm cho chúng ta tin là chúng ta không thể đánh lại trận chiến thuộc linh này vì chúng ta đã thua. Sa-tan sẽ cố đánh ngã chúng ta bằng sự kiện cáo của nó, nhưng nó sẽ không bao giờ đánh gục chúng ta vì sự tha thứ Đức Chúa Trời ban cho chúng ta.

Lý do thứ tư, người tin theo Chúa không bao giờ bị đánh gục vì chúng ta có tình yêu bao la của Đức Chúa Trời. Rô-ma 33: 35, 37-39 xác nhận:

"Ai sẽ phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Chúa Cứu Thế? Phải chăng là hoạn nạn, cực khổ, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm hay gươm giáo?... Nhưng trong tất cả những điều này chúng ta hoàn toàn chiến thắng nhờ Đấng đã yêu thương chúng ta. Vì chúng tôi tin chắc rằng không có sự chết, sự sống, các thiên sứ, các giới quyền lực, việc bây giờ, việc tương lai, các năng lực, bề cao, bề sâu, hay tạo vật nào khác có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta."

Không có nguồn động viên nào lớn hơn cho người lính chiến bằng tình yêu. Họ đã thắng những trận chiến cam go chống lại kẻ thù vì lòng yêu nước, đồng bào, gia đình của họ.

Sứ đồ Phao-lô cũng nhắc nhở là chúng ta có một nguồn khích lệ lớn lao để chiến thắng. Đó là tình yêu của Đức Chúa Trời. Chúng ta không thể bị đánh bại vì không điều gì có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Chúa.

Trong câu 35 ông giải thích những điều thuộc về thể chất trong thế gian như: hoạn nạn, cực khổ, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm hay gươm giáo không có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình thương của Đức Chúa Trời. Trong câu 38-39, Phao-lô nêu lên 9 điều thuộc linh, vô hình: "sự chết, sự sống, các thiên sứ, các giới quyền lực, việc bây giờ, việc tương lai, các năng lực, bề cao, bề sâu, hay tạo vật nào khác" không thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời.

Câu chói sáng nhất trong tiểu luận này của Phao-lô là: Nhưng trong tất cả những điều này chúng ta hoàn toàn chiến thắng nhờ Đấng đã yêu thương chúng ta (câu 37).

Thật sự Sa-tan cố đánh gục chúng ta, nhưng chúng ta sẽ không bị đánh bại vì tình yêu lớn lao của Đức Chúa Trời đối với chúng ta.

Tình yêu và sự tha thứ của Chúa bảo đảm cho tôi điều gì?

Cám ơn Chúa vì ơn tha thứ và tình yêu của Ngài bảo đảm sự cho con sự chiến thắng hoàn toàn trong cuộc chiến tâm linh này.

(c) 2024 svtk.net