Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Xin Cứu Con Giờ Này, Chúa Ôi!

Thi-thiên 54:1-7

"Đức Chúa Trời ôi! Xin hãy lấy danh Chúa mà cứu tôi, Dùng quyền năng Chúa mà xét tôi công bình" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Đa-vít xin Đức Chúa Trời giải cứu ông? Ông xưng danh Đức Chúa Trời ra sao? Ông bày tỏ niềm tin cậy và biết ơn Đức Chúa Trời như thế nào? Đức Chúa Trời tìm kiếm điều gì nơi bạn khi bạn đến với Ngài trong sự cầu nguyện? Bạn có tin cậy rằng Đức Chúa Trời nghe lời cầu nguyện khẩn cấp của bạn không?

Khi viết Thi-thiên này, Đa-vít đang trốn tránh Sau-lơ là người tìm giết ông (I Sa-mu-ên 23:14-29). Đây là lời kêu cầu khẩn thiết của ông trong lúc nguy nan. Ở đây, Đa-vít trình bày ngắn gọn hoàn cảnh của ông (câu 3) dù Đức Chúa Trời đã biết rõ. Tại sao Ngài muốn chúng ta thưa với Ngài hoàn cảnh và nhu cầu của mình, Ngài há không biết rõ chúng ta hay sao? Vì Ngài muốn mối quan hệ cuœa chúng ta với Ngài càng sâu đậm hơn khi chúng ta trình bày nhu cầu và tỏ bày hoàn cảnh của mình với Ngài.

Đa-vít xưng Đức Chúa Trời là "sự tiếp trợ" của ông (câu 4), là Đấng báo trả kẻ ác (câu 5) và là Đấng giải cứu (câu 6). Lời hứa nguyện trong câu 6 của Đa-vít không phải là sự mặc cả "Nếu Ngài cứu tôi, tôi sẽ dâng của lễ cho Ngài." Nhưng đây là của lễ cảm tạ phát xuất từ lòng biết ơn sâu xa vì Đức Chúa Trời có nghe lời cầu nguyện và giải cứu ông. Chúng ta học được gì từ lời cầu nguyện này? Đức Chúa Trời muốn nghe lời thỉnh cầu của con dân Ngài. Chúng ta được tự do cầu xin Ngài và Ngài muốn nghe chúng ta giãi bày cảm xúc cũng như hoàn cảnh của chúng ta. Ngài ưa thích lời cầu nguyện cảm tạ và lời ngợi khen chân thành của chúng ta.

Mặt khác, trong tình huống nguy nan, chúng ta có thể sử dụng lời cầu nguyện cấp bách. Đây là thể loại cầu nguyện mà chúng ta có thể sử dụng để khẩn cầu sự cứu giúp, che chở của Đức Chúa Trời khi rơi vào hoàn cảnh nguy khốn, khi mà chúng ta không có đủ lời để giãi bày chi tiết hoàn cảnh cùng nhu cầu của chúng ta. Chẳng hạn, khi chiến tranh bùng nổ hay sự chết chóc xảy ra tư bề, khi dịch bịnh hoành hành bách hại nhiều người trước mắt, chúng ta có thể cầu nguyện khẩn cấp với Đức Chúa Trời. Hay là khi sinh mạng chúng ta như chỉ mành treo chuông lúc mà chuyến xe chúng ta đi, chuyến tàu đáp hay chuyến phi cơ chúng ta đang bay sắp lâm nạn, chúng ta có thể cầu nguyện "Xin Cứu Con Giờ Này, Chúa Ôi!"

Trong rất nhiều tình huống khác như thảm họa thiên nhiên đổ ập tới hay khi cám dỗ chết người vụt đến thình lình thì chúng ta chỉ có thể kêu lên "Xin cứu con, Chúa ôi!" Lúc đó Cha trên trời sẽ nghe và giải cứu chúng ta chúng ta một cách kỳ diệu. Đây là kinh ngiệm của rất nhiều người mà có lẽ đôi lần chúng ta đã nghe họ làm chứng Đức Chúa Trời đã đáp lời cầu nguyện cấp bách của họ như thế nào.

Đời sống cầu nguyện của tôi hiện thời ra sao? Có khi nào tôi chỉ có thể kịp cầu nguyện vắn tắt "Chúa ôi, cứu con" không?

Lạy Chúa, cảm tạ Ngài vì đã cứu giúp và nâng đỡ con. Ngợi khen Ngài vì đã nghe lời cầu nguyện của con và ban cho con và niềm vui cùng sự an lành.

(c) 2024 svtk.net