Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Trao Gánh Nặng cho Đức Chúa Trời

Thi-thiên 55:1-23

“Hãy trao gánh nặng ngươi cho Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ nâng đỡ ngươi; Ngài sẽ chẳng hề cho người công bình bị rúng động” (câu 22).

Câu hỏi suy ngẫm: Để không bị rúng động bởi kẻ thù và không lo âu sợ hãi, tác giả đã làm gì (câu 6-19)? Vì sao có những lúc Đức Chúa Trời khiến chúng ta phải đối mặt với kẻ thù? Thất bại gần đây nhất của bạn là gì? Bạn học được gì sau thất bại này?

Đây là Thi-thiên nói lên nhu cầu của tác giả. Dù bị bối rối bởi kẻ thù, bởi những nỗi sợ, tác giả vẫn không rúng động nhưng tin cậy và trao phó gánh nặng cùng lo âu cho Đức Chúa Trời. “Hãy trao mọi ưu phiền cho Đức Chúa Trời” là một lời khuyên khôn ngoan cần làm theo dù dễ nói lời này hơn là thực hành. Mác 9:23 dạy chúng ta rằng “Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả.” Đây là lúc chúng ta cần vận dụng niềm tin và phó thác mọi nan đề cũng như mọi ưu phiền trong cuộc sống cho Đức Chúa Trời.

Chúng ta cũng cần học biết rằng Đức Chúa Trời biết và quan tâm giải quyết các nan đề của chúng ta theo cách của Ngài chứ không phải theo ý của chúng ta. Không ai trong chúng ta mong muốn rơi vào tình trạng bị kẻ thù bao vây, nhưng có những lúc Đức Chúa Trời để chúng ta đối mặt với kẻ thù. Có như vậy chúng ta mới nhận thức thế nào là thật sự tin cậy nơi Đức Chúa Trời chí cao. Khi lâm trận chúng ta mới thật sự bày tỏ được lòng dũng cảm của chiến sĩ thập tự. Các yếu tố này góp phần trong chiến thắng cuối cùng của chúng ta. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng chiến thắng. Có những lúc Ngài muốn chúng ta học đức khiêm nhường khi chúng ta bại trận.

Khi kẻ thù vây quanh, chúng ta có thể kêu cầu Đức Chúa Trời chiến cự cho chúng ta. Nếu kẻ thù cứ ngày càng mạnh hơn và đông hơn, chúng ta phải vận dụng niềm tin và công bố rằng Đức Chúa Trời vẫn nắm quyền kiểm soát và không ai có thể đối địch cùng Ngài. Một ngày kia Ngài sẽ đem lại sự công chính cho hết thảy người tin cậy Ngài. Nhưng nếu điều này chưa xảy đến chúng ta hãy kiên trì chờ đợi vì Đức Chúa Trời thành tín, Ngài không bao giờ boœ mặc con cái của Ngài.

Bạn trao những gánh nặng của bạn cho Đức Chúa Trời như thế nào? Có những gánh nặng nào mà bạn cần san sẻ ngày hôm nay?

Lạy Chúa, xin giải cứu con khỏi những gánh nặng làm suy giảm đức tin. Xin nâng đỡ con, để con không vấp ngã Chúa ôi.

(c) 2024 svtk.net