Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Trong Ngày Sợ Hãi

Thi-thiên 56:1-13

“Trong ngày sợ hãi, tôi sẽ để lòng nhờ cậy nơi Chúa” (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít sợ gì? Vì sao ông không che giấu nỗi sợ của ông? Có nỗi sợ nào đang tiềm ẩn bên trong lòng bạn không? Đâu là giải pháp cho nỗi sợ này? Bạn giúp được gì cho những người đang sống trong lo âu, sợ hãi quanh bạn?

Có người tỏ ra can đảm và cố gắng không để cho sự yếu hèn lấn lướt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng có nhiều nỗi sợ thâm căn và náu ẩn sâu trong lòng của nhiều người. Người ta tin rằng khoa học hiện đại có thể làm được mọi chuyện như đi xuyên thấu vào trong lòng đất, thám hiểm nơi sâu nhất của các đại dương hay vươn đến ngoại tầng không gian. Nhưng không ai có thể nghĩ khoa học có thể giải quyết sự sợ hãi trong lòng của con người.

Nỗi sợ tác động lên cuộc sống thường ngày của chúng ta. Cách đây tám năm nỗi sợ sự cố Y2K tấn công vào các mạng máy tính trên thế giới gây sự hoảng loạn toàn cầu. Lúc đó có người tích trữ lương thực, mua nhiên liệu và đào hầm để ẩn náu. Tiếp theo sau là đại dịch SARS, H5N1, sóng thần và những biến tướng nguy hiểm của các hình thức chiến tranh hủy diệt con người đã làm cho nhân loại trong thế kỷ 21 này luôn nơm nớp sợ hãi.

Dù không trải qua những nỗi sợ như trong thời đại của chúng ta, nhưng Đa-vít đã phải sống trong một thời gian dài đầy sợ hãi khi Sau-lơ cứ săn tìm Đa-vít. Đa-vít không tin và tỏ ra sợ ngay cả những người bằng lòng cho ông nương náu (I Sa-mu-ên 21:11-15). Đa-vít không giấu diếm nỗi sợ của ông. Ông nói rằng “Tôi sợ” và ông nói lý do vì sao ông sợ (câu 2, 5, 6). Nhìn nhận chúng ta sợ không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối và nhu nhược. Thừa nhận nỗi sợ và biết rõ vì sao mình sợ đó là lúc chúng ta có thể bắt đầu nhìn thấy cách để giải quyết nỗi sợ. Đa-vít nhìn vào bên trong chính mình, ông thấy nỗi sợ đến độ khiến ông choáng ngộp, nhưng khi nhìn lên Đức Chúa Trời ông thấy sự yêu thương và bình an. Ông đã xúc động mà nói lên rằng “Tôi để lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời” và lập đi lập lại lời này (câu 4, 10, 11) cho đến khi không còn rúng động nữa và ông nhận được sự giải cứu của Đức Chúa Trời sau đó (câu 13). Ở đây, chúng ta học được cách giải quyết nỗi sợ là không nhìn chằm chằm vào nó, rồi mất lòng tin và rúng động, nhưng nhìn lên Đức Chúa Trời. Ngài là Đấng cứu giúp và làm tiêu biến mọi nỗi sợ đe dọa con cái Ngài.

Có điều gì làm bạn sợ? BẠn có sẵn sàng đối diện với nỗi sợ này và dâng nó lên cho Đức Chúa Trời?

Lạy Chúa, con đang sống trong một thế giới đầy dẫy sợ hãi. Xin giúp con tin cậy nơi Ngài để sống bình an, vui mừng và chiến thắng sự sợ hãi.

(c) 2024 svtk.net