Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Sẵn Sàng để Chiến Thắng

Ê-phê-sô 6:14-20

“Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quyœ” (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng thế nào cho cuộc chiến tâm linh mỗi ngày? Những khí giới thuộc linh Đức Chúa Trời ban cho bạn có đang ở trong tình trạng hoàn hảo nhất hay không?

Tín, cậu bé chín tuổi học lớp ba. Vì được cô giáo chủ nhiệm quan tâm đặc biệt về sự thông minh và hiểu biết trội hơn các bạn cùng lớp nên Tín sinh ra tự mãn. Lần kia, tính kiêu căng tự mãn đó đã làm em chủ quan và không chuẩn bị tốt cho cuộc thi đánh vần với các đối thủ ở trường khác. Kết quả là đợt thi ấy em bị xếp hạng nhì, em khóc vì tiếc là đã không chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi. Sau lần thất bại đó, Tín học được bài học là không nên xem thường sức mạnh của đối phương. Em không còn dám ỷ lại sự thông minh của mình. Lòng kiêu hãnh của em cũng đã biến mất sau trận thất bại đầu tiên. Em chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho kỳ thi kế tiếp. Đến kỳ thi sau, vẫn những gương mặt của các đối thủ quen thuộc xuất hiện. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị sẵn sàng, Tín đã chiến thắng và chiếm giải nhất sau một cuộc thi gay go dài ba tiếng đồng hồ.

Sứ đồ Phao-lô thường dùng những hình ảnh quen thuộc đối với độc giả của ông để truyền đạt những chân lý quan trọng. Ê-phê-sô 6:10-20, Phao-lô đưa ra hình ảnh thật sống động của người chiến sĩ thời kỳ La Mã để nhắc nhở về bí quyết sống đắc thắng của Cơ Đốc nhân. Một trong những đức tính rất quan trọng của người chiến sĩ là tinh thần chuẩn bị sẵn sàng. Muốn chiến đấu và chiến thắng, trước hết người chiến sĩ phải có tinh thần lúc nào cũng sẵn sàng để đối diện kẻ thù. Tinh thần sẵn sàng này còn thể hiện trong việc người chiến sĩ lúc nào cũng chuẩn bị sao cho những trang bị phòng ngự cũng như vũ khí tấn công được ở trong tình trạng hoàn hảo nhất. Phao-lô đã dùng hình ảnh tuy “hiếu chiến” nhưng rất sinh động này để nhắc nhở rằng những “chiến sĩ của Đấng Cơ Đốc” trước hết cũng phải sẵn sàng để đối đầu với kẻ thù nguy hiểm là Sa-tan trong trận chiến thuộc linh. Người chiến sĩ của Chúa phải chuẩn bị sao cho dây nịt lưng (lẽ thật), áo giáp (sự công chính), giày dép (Tin Lành bình an), thuẫn (đức tin), mão trụ (sự cứu rỗi), gươm (Lời Chúa) lúc nào cũng ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Tất cả những điều này cộng thêm một tinh thần tỉnh thức thường trực nhờ sự cầu nguyện là những khí giới thuộc linh mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn để ban cho những chiến sĩ của Ngài. Khi chúng ta biết chuẩn bị sẵn sàng với “mọi khí giới của Đức Chúa Trời,” chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng những đợt tấn công của ma quyœ một cách hiệu quả.

Tình trạng thuộc linh của bạn thế nào? Bạn có đang ở trong tư thế người chiến sĩ của Đấng Cơ Đốc chuẩn bị sẵn sàng để chiến đấu không? Bạn có tinh thần tỉnh thức cầu nguyện để lúc nào cũng sẵn sàng trong trận chiến thuộc linh không?

Lạy Chúa, xin nhắc nhở con luôn có một đời sống tỉnh thức cầu nguyện và một tinh thần sẵn sàng để chiến thắng Sa-tan trong trận chiến thuộc linh đang diễn ra khốc liệt chung quanh con.

(c) 2024 svtk.net