Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Ngợi Khen Đức Chúa Trời từ Hoạn Nạn

Thi-thiên 57:1-11

“Lạy Chúa, tôi sẽ cảm tạ Chúa giữa các dân, Hát ngợi khen Chúa trong các nước” (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi sợ hãi Đa-vít đã làm gì? Sự ngợi khen Đức Chúa Trời trong khi hoạn nạn tác động trên đức tin, tâm tư và tình cảm của Đa-vít như thế nào? Khi sợ bạn làm gì? Khi gặp hoạn nạn bạn có ngợi khen Đức Chúa Trời không? Sự ngợi khen Đức Chúa Trời của bạn chân thành đến mức độ nào?

Đa-vít đã ẩn náu trong một hang động khi chạy trốn Sau-lơ. Trong sự sợ hãi, ông đã kêu cầu Đức Chúa Trời bày tỏ lòng thương xót và che chở cho ông. Khi được bảo đảm rằng Đức Chúa Trời ở cùng, ông bắt đầu trấn tỉnh, rồi cất tiếng ngợi khen tình yêu và sự thành tín của Ngài. Sự ngợi khen chân thành và hết lòng đã xua tan những nỗi sợ trong lòng của Đa-vít. Ông ngợi khen Đức Chúa Trời khi mà hoạn nạn vẫn chưa qua đi. Đây là điều kỳ diệu mà Đức Chúa Trời làm để khiến những người thuộc về Ngài có thể hát vui mừng ngợi khen Ngài dù ở giữa hoạn nạn hay rơi vào chỗ mà dường như không có lối thoát.

Có những người chia sẻ kinh nghiệm rằng khi sự lo buồn và sợ hãi ập đến họ đã hát ngợi khen Đức Chúa Trời. Kỳ diệu thay càng hát họ cảm nhận một cách rõ ràng rằng sự lo buồn, sợ hãi vơi đi một cách mau chóng và sau đó là sự vui mừng bình an tràn ngập trong lòng. Nhờ đó họ lại dũng cảm đối đầu với nghịch cảnh. Khi rơi vào nỗi sợ hãi và phiền lo, bạn có thể thử cách này, chắc chắn Đức Chúa Trời sẽ ban sự vui mừng và khiến cho bạn vững lòng để tiếp tục bước đi trong đức tin.

Chúng ta vẫn thường ngợi khen Đức Chúa Trời vào sáng Chúa Nhựt. Đây là cách chuẩn bị để mọi người có thể nghe bài giảng tốt hơn. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng ngợi khen Đức Chúa Trời phải phát xuất từ tấm lòng và là sự cảm động của Đức Thánh Linh để chúng ta có thể bật lên tiếng ca khen, tôn ngợi Đức Chúa Trời bất kể hoàn cảnh ra sao, bất cứ khi nào chứ không chỉ giới hạn vào Chúa Nhựt hay trong các thánh lễ.

Đối với người Ít-ra-ên, không ai giống như Đức Chúa Trời. Chỉ một mình Ngài là Đấng nghe lời kêu cứu của những người thuộc về Ngài ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào và sẵn sàng giang tay ra cứu giúp. “Đấng gìn giữ Ít-ra-ên không hề nhắp mắt, cũng không buồn ngủ” (Thi-thiên 121:4). Đức Chúa Trời sẽ giáng sự đoán phạt trên kẻ thù và giải phóng những người thuộc về Ngài. Ngài hoàn thành kế hoạch của Ngài bằng cách ban ơn giải cứu và “sai đến sự nhân từ và sự chân thật của Ngài” đổ trên tác giả Thi-thiên này (câu 3).

Bài hát mà lòng bạn vẫn thường ngợi khen Đức Chúa Trời là bài hát nào? Bài hát ấy có ý nghĩa với bạn nhất lúc nào?

Lạy Chúa, xin ban sự can đảm và tấm lòng muốn hát ngợi khen Ngài ngay cả những khó khăn mà con gặp phải hàng ngày.

(c) 2024 svtk.net