Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Xin Mở Mắt Con, Chúa Ôi

Ê-phê-sô 1:15-23

“Tôi cầu Đức Chúa Trời của Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc chúng ta... soi sáng con mắt của lòng anh em, hầu cho biết điều trông cậy về sự kêu gọi của Ngài là thể nào, sự giàu có của cơ nghiệp vinh hiển Ngài cho các thánh đồ là làm sao” (câu 17, 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cầu nguyện cho những điều gì? Lời cầu nguyện của bạn có điểm nào giống với lời cầu nguyện của ông không? Đức Thánh Linh muốn chúng ta nhận biết những điều nào? Bạn có tin cậy vào quyền vô hạn của Đức Chúa Trời không?

Sứ đồ Phao-lô là gương mẫu để chúng ta noi theo mà cầu nguyện. Ông không cầu nguyện các vấn đề mà chúng ta cho là thiết thực như thức ăn, áo mặc, việc làm... Ông chỉ cầu nguyện cho những phước hạnh thuộc linh đến từ Linh của sự khôn ngoan và sự khải thị (câu 17). Chúng ta thường có khuynh hướng đánh giá quá cao tri thức đời này, nhưng quên rằng sự khôn ngoan thuộc linh mới quan trọng.

Tại đây Đức Thánh Linh muốn chúng ta nhận biết những điều sau đây:

- Sự trông cậy về sự kêu gọi của Đức Chúa Trời (câu 18). Chúng ta không nên chú tâm vào sự thành công, sự giàu có và danh tiếng trong đời này, nhưng chú tâm vào phần thưởng trong cõi đời đời đang dành sẵn cho những môn đồ trung tín của Đức Chúa Trời.

- Cơ nghiệp vinh hiển của Đức Chúa Trời (câu 18). Trong ánh sáng của Cựu Ước, chúng ta hiểu câu này nói đến cơ nghiệp của Đức Chúa Trời nơi dân Ngài. Ngài vui mừng về chúng ta (Sô-phô-ni 3:17).

- Quyền năng vô hạn của Đức Chúa Trời (câu 19). Quyền năng vô hạn của Đức Chúa Trời được bày tỏ qua sự phục sinh của Đấng Cơ Đốc và hiện nay Ngài đang ngồi bên hữu Đức Chúa Trời. Ngài đã hủy diệt sự chết (II Ti-mô-thê 1:10). Thế thì chúng ta sợ gì? Chúng ta cần nhớ rằng không có điều gì là khó quá đối với Đức Chúa Trời (Sáng Thế Ký 18:14).

Sứ đồ Phao-lô kết luận bằng một lời gây kinh ngạc về vai trò hiện tại của Chúa Giê-xu. “Ngài đã bắt muôn vật (mọi sự) phục dưới chân Đấng Cơ Đốc, và ban cho Đấng Cơ Đốc làm đầu Hội Thánh” (câu 22). Mọi sự bao gồm sự hưng thịnh và suy tàn của các thể chế, sự tiến bộ của khoa học công nghệ... đều ở dưới sự tể trị của Ngài. Chúa Giê-xu sẽ dùng tất cả những điều này để làm những điều tốt lành cho Hội Thánh và giúp Hội Thánh rao truyền Phúc Âm đến đầu cùng đất.

Bạn có sợ tương lai, tuổi già, sự nghèo khó, cô đơn và tình trạng bất ổn của thế giới này không? Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời đang nắm quyền kiểm soát, không chi có thể phân rẽ bạn khỏi tình yêu của Ngài (Rô-ma 8:35-39).

Lạy Chúa, xin giúp con luôn tin cậy vào quyền vô hạn của Ngài để con không lo sợ. Xin giúp con luôn chú tâm vào tương lai đời đời mà Ngài dành sẵn để con không mất hy vọng trong đời này.

(c) 2024 svtk.net