Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Trang Bị Vũ Khí Thuộc Linh

Ê-phê-sô 6:10-20

"Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quyœ" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu 10 truyền mạng lệnh nào cho chúng ta? Tại sao phải mạnh mẽ trong Chúa, trong sức mạnh quyền năng của Chúa? Xin liệt kê các vũ khí thuộc linh được nêu ra trong Ê-phê-sô 6:14-19? Các khí giới được liệt kê trong Ê-phê-sô 6 là các vũ khí tấn công hay tự vệ? Làm sao để bạn đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỷ?

Sứ đồ Phao-lô viết thư Ê-phê-sô khi ông đang bị tù, ông bị xiềng chung với người lính La Mã canh giữ ông. Hình ảnh người lính La Mã với những vũ khí được trang bị khiến ông liên tưởng đến vũ khí thuộc linh rất cần thiết cho người chiến binh thập tự để sống và phục vụ cho Phúc Âm của Chúa Giê-xu.

Phao-lô kết thúc bức thư với lời kêu gọi ( 6:10-11) rằng muốn chống lại kẻ thù là ma quyœ chúng ta phải mang khí giới của Đức Chúa Trời và phải đứng vững. Trước kẻ thù trăm mưu nghìn kế, mạnh như vũ bão làm sao chúng ta đứng vững để địch lại chúng? Phao-lô cho chúng ta bí quyết: Mạnh mẽ trong Chúa, trong năng quyền của Chúa. Chỉ với sức Chúa ban chúng ta mới mang được những vũ khí của Đức Chúa Trời, mới đứng vững mà địch lại ma quỷ.

Sau khi cho chúng ta bí quyết nương cậy sức Chúa, Phao-lô nêu các khí giới thuộc linh trong các câu 14-19 bao gồm: Lẽ thật, sự công bình, Tin Lành bình an, đức tin, sự cứu rỗi, Lời Đức Chúa Trời, và sự cầu nguyện.

Các nhà giải kinh và các mục sư thường trình bày rằng các vũ khí trong Ê-phê-sô 6, có lẽ trừ ra gươm Thánh Linh, là các vũ khí tự vệ thay vì tấn công. Nhưng thật ra chúng vừa là vũ khí tự vệ vừa để tấn công. Bởi Chúa Thánh Linh và sự cầu nguyện, Đức Chúa Trời dùng các vũ khí của Ngài bảo vệ chúng ta trong khi chúng ta tấn công địch quân là ma quyœ.

Trong phân đoạn này, chữ được Phao-lô lặp đi lặp lại là đứng vững (câu 11, 13, 14). Đứng vững là đứng trong thế vững chắc của đội hình để tấn công. Quân đội La Mã là một quân đội thiện nghệ. Họ có đội hình được che kín bằng các thuẫn, không phải để đứng đó chịu trận, nhưng để tấn công vào các thành lũy của quân thù. Chúa muốn Hội Thánh của Ngài đứng với nhau trong đội hình vững chắc để cùng chiến đấu trong cuộc chiến tâm linh.

Bạn đang đứng nơi nào, đứng thế nào trong đoàn quân của Chúa?

Lạy Chúa, trong trận chiến tâm linh con cần sức mạnh từ Ngài từng giây phút, xin giúp con đứng vững trong đội hình của Ngài để chiến thắng trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net