Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Trang Bị Vũ Khí Thuộc Linh: Sự Công Bình

Ê-phê-sô 6:10-20

"Ví bằng các con biết Ngài là công bình, thì hãy biết rằng người nào làm theo sự công bình, ấy là kẻ bởi Ngài mà sinh ra" (I Giăng 2:29).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự công bình - công chính là gì? Ma quyœ dùng tội lỗi để tấn công chúng ta như thế nào? Sự công bình là vũ khí chống lại điều gì? Làm sao để có được sự công bình? Làm sao để chúng ta dùng sự công bình mà chống lại tội lỗi? Chúng ta sử dụng sự công chính như thế nào trong nếp sống hằng ngày?

Sự công bình – công chính là một thuộc tính chỉ về sự thánh khiết thuộc riêng về Đức Chúa Trời mà thôi (Giăng 17:25). Chỉ một mình Ngài là thật sự công chính. Không ai trên thế gian là công chính dưới mắt của Chúa, ngoại trừ các tín hữu của Chúa Cứu Thế. Chúng ta được kể là công chính trong mắt Chúa khi chúng ta tiếp nhận Chúa Giê-xu bằng đức tin (Phi-líp 3:9). Sự công chính chúng ta có được căn cứ trên giá Chúa Giê-xu đã traœ trên thập tự giá, qua đó sự công chính thuộc về Chúa Cứu Thế được kể cho chúng ta. Thế nên chúng ta được xem là công chính dưới mắt của Đức Chúa Trời. Mặc dù chúng ta đáng bị chết mất đời đời, chúng ta được công chính (Ê-sai 61:10) bởi sự hy sinh của Chúa Giê-xu trên thập tự giá. Kết quả là chúng ta sẽ hưởng cõi đời đời trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời thánh khiết, trọn lành, yêu thương, nhân từ, hiền lành, và công chính; Ngài là sự công chính của chúng ta.

Sự công chính là một vũ khí để chống lại sự không công chính hay sự bất chính, tức là tội lỗi. Ma quyœ dùng sự cám dỗ, những hành vi bất khiết, thái độ thiếu yêu thương để tấn công người tín hữu của Chúa Cứu Thế. Nhưng nhờ địa vị công chính Chúa ban và đời sống công chính đến từ địa vị công chính mà người tín hữu thắng được tội lỗi và sự cám dỗ.

Ma quyœ cố gắng cám dỗ chúng ta phạm tội để mối tương quan tốt đẹp giữa chúng ta với Đức Chúa Trời bị gián đoạn.

Khi chúng ta đặt đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu thì được Ngài kể là người công chính. Chúng ta được mặc lấy sự công chính của Chúa Cứu Thế khi ở trong Ngài. Sự công chính này là địa vị công chính. Sự công chính chúng ta có không do chúng ta đạt được bằng cách tuân giữ luật pháp, nhưng do Đức Chúa Trời ban cho chúng ta.

Kinh Thánh cũng nói đến đời sống công chính. Lời Chúa trong I Giăng 2:29 dạy rằng: "Ví bằng các con biết Ngài là công bình, thì hãy biết rằng người nào làm theo sự công bình, ấy là kẻ bởi Ngài mà sinh ra." Người công chính làm điều công chính.

Khi được kể là công chính qua huyết Chúa Giê-xu, sự công chính đó trở thành giáp che chở bạn thế nào trong nếp sống hằng ngày?

Cảm tạ Chúa vì trong Ngài con được kể là công chính, và sự công chính đó đã bảo bọc con, giúp con đứng vững trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net