Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Trang Bị Vũ Khí Thuộc Linh: Tin Lành

Ê-phê-sô 6:10-20

"[Hãy] dùng sự sẵn sàng của Tin lành bình an mà làm giày dép" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Tin Lành bình an là gì? Tại sao sự sẵn sàng của Tin Lành bình an được ví như đôi giày? Sự sẵn sàng của Tin Lành bình an là một vũ khí để chống lại điều gì? Sự sẵn sàng của Tin Lành bình an là một khí giới được sử dụng như thế nào?

Tin lành bình an là sứ điệp về sự giải hòa giữa chúng ta với Đức Chúa Trời (Rô-ma 5:10-11). Đó là tin vui rằng Đức Chúa Trời chấp nhận chúng ta trong Chúa Giê-xu vì Ngài yêu thương chúng ta. Không điều gì có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời (Rô-ma 8:31, 37-39). Tin Lành bình an là sự giải hòa mối tương giao với Đức Chúa Trời qua công việc của Chúa Cứu Thế, là Đấng đã chết thay tội lỗi của chúng ta.

Sự sẵn sàng của Tin Lành bình an là vũ khí chống lại sự hoạn nạn, sự hành hạ, sự dối trá, sự đồng lõa, và sự thụ động. Tin Lành bình an đưa chúng ta đến tư thế sẵn sàng, chống lại tình trạng ù lì, thụ động, lạnh nhạt, và biếng nhác. Thí dụ: Chúng ta tin cậy nơi lời phán dạy của Chúa khi đối diện với sự hoạn nạn trong thế gian - "Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!" (Giăng 16:33).

Tin Lành bình an khiến chúng ta sẵn sàng: để tương giao với Chúa, để phục vụ Chúa, để vâng lời Chúa, để làm chứng cho Chúa, để tôn vinh Chúa, và để nghinh Chúa tái lai. Các thánh đồ phải sẵn sàng tiến bước vào địa phận của quân thù, trang bị sẵn sàng bơœi Phúc Âm. Với Phúc Âm chúng ta giải phóng những người ở dưới sự kiềm kẹp của Sa-tan, đem sự bình an đến cho thế giới hư vong. Công việc của chúng ta là loan truyền Tin Mừng. Thế giới được chia thành hai nhóm người, những người hư mất và những người được cứu rỗi. Chúng ta là những người hoàn nghiệm lời của Tiên tri Ê-sai, "Những kẻ đem tin tốt, rao sự bình an, đem tin tốt về phước lành, rao sự cứu chuộc, bảo Si-ôn rằng: Đức Chúa Trời ngươi trị vì, chân của những kẻ ấy trên các núi xinh đẹp là dường nào!" (Ê-sai 52:7).

Sự sẵn sàng của Tin Lành bình an là một khí giới được sử dụng trong một nếp sống hòa thuận và trong việc rao giảng sự hòa bình.

Thứ nhất, chúng ta luôn luôn bước đi trong con đường của sự hòa bình giống như Chúa Giê-xu (Ma-thi-ơ 12:18-20) .

Thứ hai, chúng ta dùng Tin Mừng của Chúa Cứu Thế để giải cứu những người có lòng tin như Lời Chúa đã dạy trong Rô-ma 1:16 "Thật vậy tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin."

Đôi chân là phương tiện để chúng ta di chuyển. Chúng ta đang đi trong phần đất của ai? Chúa của đời này là Sa-tan, đang cai trị trên các nước. Chúng ta đang mở rộng Nước Trời trong lãnh thổ của Sa-tan. Nước này được mở rộng bằng cách rao giảng Tin Mừng. Đức Chúa Trời dùng sự rao truyền tin mừng của Chúa Cứu Thế để mở mang nước Ngài. Giày dép là phương tiện để đôi chân tiến tới cách dễ dàng. Cũng vậy sự sẵn sàng của Phúc Âm về sự hòa thuận với Đức Chúa Trời là phương tiện để mở mang Nước Ngài.

Bạn có sẵn sàng đi ra đem Phúc Âm về sự giải hoà với Đức Chúa Trời đến cho nhiều người không? Ra đi như thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn sẵn sàng làm người đem Phúc Âm bình an đến với mọi người.

(c) 2024 svtk.net