Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Trang Bị Vũ Khí Thuộc Linh: Lời Chúa

Ê-phê-sô 6:10-20

"Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng" (Hê-bơ-rơ 4:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời Đức Chúa Trời được ví như khí giới nào? Xem Thi-thiên 119:9, 11 và cho biết cách nào bạn dùng Lời Đức Chúa Trời để chống lại sự cám dỗ? Xem II Ti-mô-thê 3:16 và đưa ra một vài cách dùng Lời Chúa?

Lời Đức Chúa Trời được ví như cây gươm. Hê-bơ-rơ 4:12 tuyên bố: "Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng."

Trong trận chiến thuộc linh, bạn phải dùng Lời Đức Chúa Trời, gươm của Thánh Linh để chiến thắng (câu 17). Tác giả Thi-thiên 119 cho chúng ta bí quyết để chống lại sự cám dỗ (câu 9, 11) bằng cách ghi nhớ Lời Chúa trong lòng và sống theo Lời Chúa. Người lính La Mã dành nhiều thì giờ luyện tập ngày đêm với cây gươm để được thành thạo trong việc sử dụng thứ khí giới đó. Cây gươm phải trở nên như một phần của cánh tay của họ. Cũng vậy người chiến binh thập tự phải thông thạo Lời Chúa, phải để nhiều thì giờ học thuộc lòng, suy ngẫm Lời Chúa và ứng dụng vào đời sống. Theo II Ti-mô-thê 3:16 Lời Chúa có thể được dùng trong hành động tấn công như sau: Dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình.

Chúa Giê-xu dùng lời của Đức Chúa Trời để chiến đấu với ma quỷ. Chúa biết Lời Đức Chúa Trời và dùng một cách hữu hiệu. Ma quỷ tìm cách dùng chính Lời Đức Chúa Trời đánh lừa Chúa Giê-xu, nhưng nó không thể lừa Ngài được vì Ngài hiểu, biết, thấu triệt Kinh Thánh. Nếu Ngài không biết Lời Cha, Ngài có thể thỏa hiệp với ma quỷ mà đi ngược lại ý Cha. Ngài có thể đồng ý với ma quỷ: "À, hóa đá thành bánh thì cũng chẳng hại chi, sao mình không làm như vậy!" Chúa Giê-xu đã dùng Lời Đức Chúa Trời một cách chính xác nên đã đánh bại ma quyœ. Lời Đức Chúa Trời thật hữu hiệu. Chúa Giê-xu đã chiến thắng ma quyœ bởi Lời Đức Chúa Trời. Lời đó cũng có hiệu lực cho chúng ta ngày nay.

Sau khi giúp chúng ta biết trang bị những vũ khí của Đức Chúa Trời để chúng ta chống lại Sa-tan, Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở: Chúng ta không đủ sức địch lại Sa-tan, mà phải luôn luôn nhờ Đức Thánh Linh và sự cầu nguyện khi sử dụng từng loại vũ khí. Không những cầu nguyện cho chính mình mà còn cầu nguyện cho các thánh đồ để chúng ta cùng sống trong sự đắc thắng của Chúa Giê-xu (câu 18-20).

Bạn được trang bị những vũ khí nào của Đức Chúa Trời để luôn đứng vững trên đường theo Chúa? Vũ khí nào bạn cần trau giồi, luyện tập nhiều hơn?

Lạy Chúa Thánh Linh, xin giúp con sống, sử dụng những vũ khí Ngài ban cho một cách thuần thục để con luôn đứng vững và đắc thắng trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net