Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Gia Đình Đa Sắc Tộc của Đức Chúa Trời

Giê-rê-mi 12:1-17

"Nếu chúng nó siêng năng học tập đường lối dân Ta, nhân danh Ta mà thề rằng: Thật như Đức Giê-hô-va hằng sống! Cũng như chúng nó đã dạy dân Ta chỉ Ba-anh mà thề, bấy giờ chúng nó sẽ được gây dựng giữa dân Ta" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Giê-rê-mi hỏi Đức Chúa Trời điều gì và tâm trạng của ông lúc đó như thế nào? Đức Chúa Trời trả lời ra sao? Ngài muốn gì nơi ông? Câu trả lời của Ngài nâng đỡ đức tin của những người đang chịu khổ ra sao? Bạn nhìn thấy khải tượng rộng lớn về chương trình cứu chuộc của Đức Chúa Trời như thế nào?

Đêm ngày nối tiếp nhau, đấy là quy luật tự nhiên. Làm thế nào để chúng ta có thể tin cậy Đức Chúa Trời trong khi chúng ta đang ở trong "bóng đêm" cũng như khi ở giữa ban ngày? Những lúc sống trong bóng đêm, đức tin chúng ta có chao đảo, lòng chúng ta có bối rối và hỏi rằng "Lạy Chúa, tại sao như thế? Sự công bình của Ngài ở đâu?" "Sao đường lối những kẻ ác được thạnh vượng? Sao những người gian trá được yên ổn?" (câu 1). Lời đáp của Đức Chúa Trời thật đáng ngạc nhiên (câu 5). Ngài muốn Giê-rê-mi nhẫn nại hơn, dũng cảm hơn để sẵn sàng đối đầu với những thử thách lớn hơn. Đức tin càng lớn thì sự thử thách càng nhiều. Chúng ta có sẵn sàng đối diện với những thử thách lớn hơn không?

Nếu tiếp tục suy ngẫm câu trả lời của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ thấy có hai điểm cơ bản nhằm giúp nâng đỡ đức tin của những người đang chịu khổ vì danh Chúa.

Thứ nhất, những đau đau khổ mà Giê-rê-mi trải nghiệm chỉ là một phần nhỏ của những đau khổ mà Đức Chúa Trời phải trải nghiệm. Nếu Giê-rê-mi cảm thấy đau khổ thì Đức Chúa Trời đau khổ bội phần khi phải "phó dân lòng ta rất yêu mến cho kẻ thù nghịch nó" (câu 7).

Thứ hai, có một tia hy vọng loé lên trong bóng đêm. Người Ít-ra-ên không thể nào tránh khỏi bị lưu đày, nhưng Đức Chúa Trời không bao giờ lìa bỏ họ. Có một lời hứa phục hồi nhưng không chỉ đơn thuần dành cho Giu-đa.

Ở đây, chúng ta thấy có khải tượng rộng lớn hơn, mục đích cứu chuộc rộng lớn hơn. Đó là một ngày kia các Dân Ngoại sẽ đồng vui hưởng phước hạnh của Đức Chúa Trời nếu họ đáp ứng lời Ngài (câu 15,16). Người Giu-đa và Dân Ngoại cùng được đem vào gia đình của Đức Chúa Trời. Một ngày kia chúng ta sẽ cùng với mọi sắc dân trên thế giới tôn thờ Đức Chúa Trời (Khải Thị 7:9,10). Trong một tương lai không xa, một cộng đồng quốc tế đa chủng tộc sẽ hiệp một để ngợi khen Ngài.

"Đỏ, vàng, đen, trắng đều quý giá trong mắt Đức Chúa Trời." Bạn bày tỏ tình yêu thương với những người thuộc sắc tộc khác như thế nào? Bạn có nhớ cầu nguyện cho những người có hoàn cảnh khác và sống ở vùng khác nơi bạn sống không?

Lạy Chúa, con mong chờ một ngày muôn dân trên thế giớí sẽ hiệp lại trước ngôi Ngài và tôn thờ Ngài. Xin giúp con có thể đem được một người nào đó vào gia đình của Ngài trong ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net