Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Sống trong sự Che Chở của Đức Chúa Trời

Thi-thiên 61:1-8

"Vì Chúa đã là nơi nương náu cho tôi. Một tháp vững bền để tránh khỏi kẻ thù nghịch" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít lâm vào tình cảnh nào? Từ chỗ đó Đa-vít tìm đến ai? Đa-vít biết gì về Chúa khi nương cậy Ngài? Đa-vít mong ước điều gì? Bởi đâu Kinh Thánh xem Đa-vít là người làm vừa lòng Đức Chúa Trời? Vì sao Đa-vít khao khát được ở mãi trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời? Bạn khao khát và mong ước gì nơi Đức Chúa Trời?

Khi một bé trai được hỏi rằng khi lớn lên em ao ước sẽ làm gì. Em ngoác miệng cười và trả lời rằng "Con muốn trở thành tổng thống." Khi được hỏi tại sao muốn trở thành tổng thống, em nói "Nếu trở thành tổng thống, con sẽ có một ngôi nhà lớn thật lớn, có phi cơ riêng và mọi người phải vâng lời con." Chúng ta sẽ mĩm cười về suy nghĩ cũng như ước mơ của em. Tuy nhiên trong thực tế một số người đã ước ao có một địa vị cao sang vì những lý do như em bé nói. Bên cạnh đó còn có một thực tế khác nữa mà ít người nghĩ đến, đó là hầu hết những nhà lãnh đạo khi đạt được đỉnh cao quyền lực và danh vọng họ thường cảm thấy cô đơn và xa cách những người ở dưới quyền họ.

Thi-thiên này cho thấy Đa-vít cũng ở trong tâm trạng cô đơn như thế. Là một chiến sĩ dũng cãm, ông được thần dân của ông tôn trọng. Các nhà lãnh đạo của các nước khác cúi đầu bái phục và lóa mắt trước sự giàu có của ông cũng như trước sự cường thạnh của Ít-ra-ên. Kẻ thù run sợ mỗi khi nghe nói đến thanh danh của ông. Ông đã có mọi sự mà nhiều người ao ước. Thế ông còn ao ước điều gì nữa? Chắc hẳn chúng ta sẽ ngạc nhiên rằng: ông ao ước tình bạn với Đức Chúa Trời. Tại sao thế? Những gánh nặng đặt trên vai của một vị vua, những nghi thức long trọng của cung đình, quyền lực không ai sánh bằng là những tác nhân khiến ông chẳng những không còn giữ được tình bằng hữu với những người bạn của ông, mà còn khiến ông cảm thấy xa cách Đức Chúa Trời (câu 2). Khi nhận thức như thế ông nói rằng ông khao khát Đức Chúa Trời. Đối với ông, Đức Chúa Trời là hòn đá, là ngọn tháp vững bền để ông nương náu mình (câu 3) và ông sẽ không cô độc khi ở trong sự hiện diện của Ngài.

Điều đáng ngạc nhiên là mặc dù thất bại và có nhiều yếu đuối nhưng Kinh Thánh mô tả rằng Đa-vít là người vừa lòng Đức Chúa Trời (Công Vụ 13:22) vì ông đã đặt Đức Chúa Trời lên trên hết. Cũng vậy, khi chúng ta khao khát sự hiện diện của Đức Chúa Trời và đặt Ngài lên trên hết, chắc chắn Ngài sẽ đẹp lòng và chúng ta sẽ hưởng được ân lành cũng như sự che chở của Ngài. Chúng ta cần nhớ rằng được sống trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời là mong ước và cũng là kinh nghiệm của những người được đầy dẫy Đức Thánh Linh.

Bạn có cảm nhận được sự hiện diện của Đức Chúa Trời dù bạn ở bất cứ nơi đâu không? Bạn có khao khát được ở trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời không (Công Vụ 2:28; Giu-đe 24)?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì Ngài hứa ở cùng con luôn luôn và Ngài là sự an ủi, là sức mạnh cho con.

(c) 2024 svtk.net