Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Đoạn, Đức Chúa Trời Phán...

Xuất Ê-díp-tô Ký 7:14-8:7

"Đoạn, Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Hãy truyền cho A-rôn rằng: Cầm lấy cây gậy anh, giơ tay ra trên nước xứ Ê-díp-tô, trên rạch, sông, bàu, và khắp mọi nơi có nước trong xứ, hầu cho nước hóa thành huyết; cả xứ Ê-díp-tô, và trong những bình chứa nước bằng gỗ, bằng đá đều sẽ có huyết hết thảy" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phân đoạn Kinh Thánh hôm nay Đức Chúa Trời thực thi những phép lạ nào? Với mục đích gì? Thái độ của Pha-ra-ôn và quần thần ra sao? Bạn nghĩ gì và có thái độ nào đối với các phép lạ?

Khi đọc phân đoạn này, chúng ta kinh sợ về quyền năng mà Đức Chúa Trời thi thố nhằm mục đích cứu chuộc dân Ngài. Toàn thể câu chuyện được đặt trong một bối cảnh hoàn toàn khác với bối cảnh của nhiều người ở phương tây. Họ cảm thấy khó lý giải một cách đầy đủ và cũng thấy khó tin các sự việc xảy ra trong câu chuyện vì chúng vượt quá kinh nghiệm của họ. Nhưng phần nhiều những độc giả người Châu Á và Châu Phi thì hầu như không vấp phải những khó khăn này.

Có ba lần câu chuyện nói rằng "các thuật sĩ cậy phù chú mình cũng làm được như vậy" (câu 6:11; 7:22; 8:7). Khi đề cập đến "dấu kỳ và phép lạ," chúng ta phải thật cẩn thận, dù dấu kỳ và phép lạ là một phần kinh nghiệm của Cơ Đốc nhân, tuy nhiên, Sa-tan là kẻ giả mạo và bắt chước một cách tài tình một số dấu kỳ và phép lạ để dẫn dụ nhiều người. Vì thế, phải thử nghiệm, mà còn cần phải xem xét những dấu kỳ phép lạ mà chúng ta nhìn thấy có phù hợp với toàn bộ sự giáo huấn của Kinh Thánh không và có đem lại sự gây dựng cho thân thể Đấng Cơ Đốc không? Chẳng những ở đây với Pha-ra-ôn, mà cả trong Tân Ước, những người tìm kiếm dấu lạ sẽ không tin ngay cả khi dấu lạ xảy ra trước mắt họ (Giăng 12:37).

Phép lạ đầu tiên là nước sông Nile là nguồn cung cấp nước ngọt chính cho toàn Ai Cập đã biến thành huyết. Phép lạ thứ hai là ếch nhái tràn lan và khi chết làm cho cả xứ hôi thúi. Đối với người Ai Cập, nam thần Hapi và nữ thần Isis là hai vị thần ngự trị sông Nile. Nữ thần sinh sản của họ là Heqet có đầu hình con ếch. Đức Chúa Trời đã khiến các thần vô quyền này trở nên một mùi hôi hám và gớm ghê đối với người Ai Cập. Đây là lời cảnh báo của Đức Chúa Trời đối với sự cứng lòng và không tin của Pha-ra-ôn cùng với quần thần của ông.

Dấu kỳ và phép lạ có tầm quan trọng nào đối với bạn? Bạn có tin cậy Đức Chúa Trời khi không có dấu kỳ phép lạ xảy ra không?

Lạy Chúa, việc Ngài đổi mới cuộc đời con là một phép lạ lớn, vì vậy con vẫn luôn tin cậy nơi Ngài dù cho không có phép lạ nào khác xảy ra.

(c) 2024 svtk.net