Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Yên Nghỉ trong Thế Giới Căng Thẳng

Thi-thiên 62:1-12

"Linh hồn tôi nghỉ an nơi một mình Đức Chúa Trời; Sự cứu rỗi tôi từ Ngài mà đến" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít mở đầu Thi-thiên này thế nào? Qua các câu 3-4 ông cho thấy sự căng thẳng ông đối diện là điều gì? Tại sao ông phải lặp lại về sự an nghỉ ông tìm kiếm trong các câu 5-8? Làm thế nào để có thể tìm thấy sự bình an và yên nghỉ cho tâm hồn? Bạn nhận được điều này chưa?

Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy căng thẳng bởi nhiều việc trở nên khẩn trương và đòi hỏi phải có kết quả tức thời. Chúng ta có thể nhìn thấy sự căng thẳng trên gương mặt của những người chung quanh. Nếu nhìn vào gương có thể chúng ta cũng nhìn thấy sự căng thẳng trên gương mặt của chính mình. Mọi sự dường như trở nên vội vàng, hấp tấp. Sự căng thẳng ở khắp mọi nơi và có nguy cơ bùng nổ để trở thành bạo lực. Tuy nhiên điều này chắc chắn không xảy ra nếu mọi người biết tìm kiếm sự bình an và yên nghỉ cho tâm hồn mình.

Làm thế nào để đạt được điều này? Tác giả Thi-thiên 62 đã tìm thấy câu trả lời. Ông khẳng định rằng ông tìm thấy sự bình an và yên nghỉ này. Đây là sự yên nghỉ đến từ Đức Chúa Trời (câu 1-2), chứ không phải là sự yên nghỉ phát xuất từ chỗ thư giản tâm lý bên trong con người của ông. Ông không thể tìm thấy sự bình an bên trong con người thường xuyên sợ hãi và bị rúng động. Ông không thể tìm thấy sự bình an thật ở bất nơi nào trên trần thế này, khi mà kẻ thù vây quanh, tìm cách đánh ngã, hoặc lập mưu kế làm hại, ngay cả dùng lời giả dối, rủa sả để trấn áp ông (câu 3-4). Kinh nghiệm trong quá khứ dạy tác giả rằng không những ông tìm thấy sự bình an, yên nghỉ, mà còn tìm thấy hy vọng, sự cứu rỗi và sự tôn vinh nơi Đức Chúa Trời. Và ông lập lại điều lòng tìm kiếm tin cậy như tự nhắc nhở mình (câu 5-7); sau đó ông kêu gọi mọi người nương cậy (câu 8). Đây không phải là sự bình an đến từ thế gian mà là sự bình an đến từ trên cao. Đó là sự bình an Chúa Giê-xu đã hứa ban cho người tin nhận Ngài: "Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi" (Giăng 14:26).

Khi Đức Chúa Trời ở cùng Đa-vít cũng như chúng ta thì mọi áp lực, mọi xung đột sẽ không có ý nghĩa gì và sẽ bị vô hiệu hóa bởi quyền năng Ngài. Chúng ta cũng cần nhận thức rằng sự yên nghỉ nơi Đức Chúa Trời chỉ đạt được khi chúng ta tin cậy trọn vẹn nơi Ngài.

Bạn bắt đầu một ngày bận rộn, căng thẳng như thế nào? Bạn có phó thác công việc của ngày hôm nay cho Đức Chúa Trời và tìm thấy thật sự yên nghỉ được không? Làm thế nào để bạn có thể khích lệ các tín hữu khác tìm kiếm sự yên nghỉ nơi Chúa?

Lạy Chúa, mỗi khi con bước vào một ngày mới đầy ắp công việc, khiến cho con bị căng thẳng, xin Ngài ở cùng và ban sự yên nghỉ cho con. Con tin quyết rằng sự hiện diện của Ngài sẽ khiến cho mọi việc đều an ổn.

(c) 2024 svtk.net