Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Nước Mắt của sự Yêu Thương

II Cô-rinh-tô 1:12-2:4

"Vả, ấy là đương trong cơn khốn nạn lớn, tấm lòng quặn thắt, nước mắt dầm dề, mà tôi đã viết thơ cho anh em, nào phải để cho anh em âu sầu, nhưng để làm cho anh em biết tình yêu dấu riêng của tôi đối với anh em vậy" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào Sứ đồ Phao-lô định đi thăm Hội Thánh Cô-rinh-tô? Vì sao ông không thực hành được ý định? Kẻ thù đã công kích Phao-lô ra sao? Ông giãi bày như thế nào? Vì sao Phao-lô khóc? Có khi nào bạn khóc vì yêu thương người khác không? Nước mắt có phải là một phần trong chức vụ người chăn bầy (con cháu trong gia đình, các học viên nhóm học Kinh Thánh, các em nhi đồng...) của bạn không?

Vì hoàn cảnh Phao-lô không thể đến thăm Hội Thánh Cô-rinh-tô như đã định. Nhân cơ hội này kẻ thù đã công kích ông. Họ cho rằng Phao-lô là người hay dời đổi, không đáng tin cậy và họ còn kêu gọi các tín hữu Cô-rinh-tô đừng tin vào các thư tín của ông gửi đến nữa.

Phao-lô trả lời những cáo buộc này bằng cách bày tỏ rằng ông chân thành muốn thăm Hội Thánh Cô-rinh-tô. Động cơ của ông trong sạch. Ông bảo đảm rằng các thư tín của ông là chân thật và đáng tin cậy và họ sẽ thấy rõ điều này khi Chúa Giê-xu trở lại. Chính bởi sự tin cậy vào tình yêu thương và sự hiểu biết của họ đã dẫn đến việc Phao-lô thay đổi kế hoạch. Nơi nào có tình yêu thương và sự tin cậy ngự trị thì nơi đó vắng bóng sự nghi ngờ và những động cơ xấu khó có thể tồn tại. Ông không phải là hạng người nói mà không làm.

Phao-lô nói rằng ông vui mừng vì Đức Chúa Trời đã làm thay đổi kế hoạch của ông, nếu không, ông sẽ quở trách họ nặng nề và làm cho họ buồn rầu khi ông đến thăm họ theo như đã định. Thay vì vậy, ông đáp tàu đi Trô-ách và Phi-líp, bởi đó họ có thời gian sửa đổi. Phao-lô muốn sau này với tư cách một người bạn, chứ không phải một người cha nghiêm khắc, đến thăm họ trong sự vui mừng.

Phao-lô luôn quan tâm đến các Hội Thánh mà ông thành lập. Đối với ông việc cưu mang, nuôi dưỡng những Hội Thánh mới là một gánh nặng lớn đặt trên vai. Ông đã khóc khi cầu thay cho họ, khóc vì vui mừng thấy họ tăng trưởng trong đức tin và khóc khi thấy họ sa sút. Nước mắt là một phần trong chức vụ của người chăn bầy vĩ đại này. Những giọt nước mắt của sự yêu thương đã đổ ra khi Phao-lô viết thư tín này với mong ước sẽ thấy được sự vui mừng và thay đổi nơi Hội Thánh Cô-rinh-tô. Gieo giống mà không có nước mắt thì khó mà có một mùa gặt vui mừng (Thi-thiên 126:5-6).

Phao-lô yêu thương Hội Thánh Cô-rinh-tô, nhưng cương quyết không để họ dung dưỡng tội lỗi và tiếp tục làm điều sai trái.

Bạn có luôn ý thức là Chúa yêu bạn và không muốn bạn tiếp tục nuôi dưỡng những tội lỗi kín giấu trong lòng không? Nếu thấy một bạn hữu nào của bạn làm điều sai trái bạn có đổ nước mắt ra để cầu thay và mạnh dạn giúp người này sửa sai không?

Lạy Chúa, xin giúp con trong tình yêu thương và trong sự can đảm biết giúp anh chị em con cùng nhau sửa những sai trái khi chúng con phạm phải.

(c) 2024 svtk.net