Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Chiến Thắng trong Chúa Giê-xu

II Cô-rinh-tô 2:12-17

"Song tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài làm cho chúng tôi được thắng trong Đấng Cơ Đốc luôn luôn, và bởi chúng tôi, Ngài rải mùi thơm về sự nhận biết Ngài khắp chốn!" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô tạ ơn Đức Chúa Trời về điều gì (câu 14)? Ông muốn nói gì trong câu 16? Phao lô binh vực chức vụ sứ đồ của ông như thế nào? Vì sao ông làm thế? Bạn có nhận thức rằng, là người thuộc về Chúa Giê-xu, bạn được dự phần chiến thắng của Ngài không?

Phao-lô nhắc chúng ta rằng, ông cùng hết thảy chúng ta là những người thuộc Chúa Giê-xu đang tham gia vào một cuộc chiến không phải với một tướng lãnh hay một vị vua nào ở trần gian mà Tổng Tư Lệnh cuœa chúng ta là Vua trên muôn vua, là Đấng Cơ Đốc. Bởi sự chết và sự sống lại của Ngài, Chúa Giê-xu đã chiến thắng tội lỗi và sự chết. Bởi thập tự giá mà Chúa Giê-xu đã chiến thắng và "đã truất bỏ các quyền cai trị cùng các thế lực" (Cô-lô-se 2:15). Chúng ta là những người cùng chia sẻ chiến thắng với Ngài. Chúng ta cũng là hương thơm trong cuộc duyệt binh chiến thắng này khi mà Đức Thánh Linh đã rải mùi thơm về sự nhận biết Đấng Cơ Đốc trên đời sống chúng ta. Không như những giáo sư giả khoe khoang, kiêu ngạo, Phao-lô tỏ ra là một sứ đồ khiêm nhường khi nhận biết sự bất toàn của ông. Sở dĩ ông thi hành chức vụ sứ đồ có hiệu quả là vì Đấng đã hành động qua ông để bởi đó Phúc Âm được truyền rao khắp chốn (câu 14). Đấng Cơ Đốc là sự đầy đủ và là Đấng ban chiến thắng cho ông. Giống như mùi thơm tỏa ngát từ những hương liệu được đốt lên khi nhà vua cùng đoàn quân chiến thắng đang diễu hành, chức vụ sứ đồ là hương thơm trong hành khúc chiến thắng của Cứu Chúa Phục Sinh.

Trước sự hoài nghi của một số người và trước sự công kích của các giáo sư giả là những người đến với Hội Thánh vì tiền bạc và những lợi ích dơ bẩn, Phao-lô đang binh vực chức vụ sứ đồ của ông. Ông cũng nhắc rằng chúng ta đang dự phần trong sự chiến thắng của Chúa Giê-xu. Chúng ta được đồng sống lại với Ngài và ngồi với Ngài trên ngai Ngài (Ê-phê-sô 2:6). Phao-lô không phục vụ con người, nhưng phục vụ Đức Chúa Trời. Ông tỏ ra sự chân thật trong sứ điệp mà ông rao truyền và luôn nhận thức rằng ông phải làm mọi việc vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.

Bạn có nhận thức rằng bạn đang dự phần vào chiến thắng của Chúa Giê-xu không? Ngày nay bạn làm điều gì để bày toœ cho người khác biết sự chiến thắng cuœa Chúa Giê-xu trong đời sống bạn?

Tạ ơn Đức Chúa Trời vì Ngài đã ban cho con sự chiến thắng qua Chúa Giê-xu (I Cô-rinh-tô 15:57).

(c) 2024 svtk.net