Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Nơi Nương Náu

Thi-thiên 64:1-10

"Người công bình sẽ vui vẻ nơi Đức Giê-hô-va, và nương náu mình nơi Ngài. Còn những kẻ có lòng ngay thẳng đều sẽ khoe mình" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít cầu xin điều gì? Nỗi sợ của ông là gì? Làm sao để giải quyết nỗi sợ này? Bạn có hay lo sợ không? Sợ gì? Cách giải quyết nỗi sợ đó thế nào?

Trong Thi-thiên này Đa-vít kêu cầu Đức Chúa Trời che chở ông khỏi âm mưu cũng như những lời nói độc dữ của kẻ gian ác (câu 2-6). Động từ đầu tiên trong lời cầu nguyện của ông là "nghe." Ông tin cậy rằng Đức Chúa Trời luôn nghe lời khẩn cầu của con cái Ngài. Bởi Ngài hứa ở cận kề những người thuộc về Ngài (Phục Truyền 4:7). Nỗi sợ lớn nhất của Đa-vít hiện thời là kẻ thù có quyền làm tổn hại ông, nhưng ông biết rằng Đức Chúa Trời có quyền bảo vệ mạng sống ông cũng như con dân Ngài.

Kẻ thù thông đồng với nhau và âm mưu cướp lấy sinh mạng của ông. Họ không có chút quan tâm, kính sợ Đức Chúa Trời. Điều họ quan tâm là những mưu ác và những lời độc dữ để chống lại và tuyệt diệt người công bình. Họ dại dột nghĩ rằng Đức Chúa Trời không hề biết mưu chước và không thể nào nhìn thấy sự gian ác của họ. Đa-vít mô tả rằng giống như kẻ ác phục kích và thình lình làm hại người công bình (câu 4), sự đoán phạt của Đức Chúa Trời cũng thình lình đổ trên kẻ ác, bởi Đức Chúa Trời nhìn thấy công việc gian ác của họ. Ngài nghe thấy những lời to nhỏ mưu toan hại người của họ và chính miệng lưỡi của họ là nguyên nhân khiến họ "vấp ngã" (câu 8). "Con mắt Đức Giê-hô-va ở khắp mọi nơi, Xem xét kẻ gian ác cũng như người lương thiện" (Châm Ngôn 15:3). Sự hổ nhục mà kẻ ác dự định làm cho người công bình sẽ trở lại đổ trên họ.

Cuối cùng, Đa-vít khẳng định rằng người công bình chiến thắng. Bởi thế ông khích lệ họ cũng như chính ông cứ hy vọng và vui mừng dù ở giữa nghịch cảnh. Đức Chúa Trời sẽ làm vinh danh con cái Ngài là những người "có lòng ngay thẳng" và Ngài luôn là chỗ náu ẩn an toàn cho họ. Sự than khóc sẽ nhường chỗ cho sự vui mừng, ngợi khen Đức Chúa Trời. Bởi chỉ có một mình Đức Chúa Trời là Đấng thiết lập sự công bình thật ở trên đất.

Lòng bạn thế nào, có ngay thẳng trước mặt Đức Chúa Trời không? Nơi nào là chỗ nương náu an toàn cho bạn? Bạn nói lại với ai về nơi nương náu này hôm nay?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì Ngài là chốn nương náu an toàn cho con trong ngày tai họa. Xin thanh tẩy lòng con và giúp con luôn giữ cho lòng mình ngay thẳng trước mặt Ngài.

(c) 2024 svtk.net