Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Lời Chúa: Bánh của Sự Sống Thật

I Phi-e-rơ 2:1–5

"Đức Chúa Giê-xu đáp: ‘Có lời chép rằng: người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời"(Ma-thi-ơ 3:4)

Câu hỏi suy ngẫm: Sữa thiêng liêng của Đạo là gì? Con cái Chúa phải nuôi dưỡng đời sống thuộc linh của mình bằng lương thực nào? Tại sao? Làm thế nào để "nếm biết Chúa là ngọt ngào"? Bạn kinh nghiệm sự ngọt ngào của Lời Chúa chưa? Làm sao để luôn "nếm" được sự ngọt ngào của Lời Chúa?

Cơ Đốc nhân cũng là những con người sống trong xã hội, họ cũng phải đối diện với những nhu cầu tự nhiên như cơm ăn, áo mặc, công ăn việc làm, v.v... Tuy nhiên, Cơ Đốc nhân cần biết rằng Sa-tan có thể dùng chính những nhu cầu căn bản và tự nhiên đó làm thành vũ khí triệt hạ đức tin của mình. Tự bản thân việc đáp ứng những nhu cầu tự nhiên và căn bản của cá nhân không phải là tội - Chúa cũng muốn những nhu cầu đó được đáp ứng đầy đủ. Nhưng khi quá chú trọng đến những nhu cầu thực tế mà quên Đức Chúa Trời và quên ý muốn cũng như mục đích của Ngài trên đời sống chúng ta thì điều đó. Khi bị Sa-tan cám dỗ trong đồng vắng, Chúa Giê-xu trích dẫn Phục Truyền 8:3: "Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời" (Ma-thi-ơ 3:4). Qua Lời Chúa, con cái Chúa cần nhớ rằng cả thế gian này, trong đó có chúng ta, được dựng nên chỉ bởi Lời Chúa phán. Vì vậy chúng ta có thể đặt hết lòng tin vào sự chu cấp của Ngài. Trước hết, Chúa phán dạy Cơ Đốc nhân phải nuôi mình bằng Lời Ngài thay vì để lòng trông cậy vào cơm ăn, áo mặc, tài sản, công ăn việc làm.

Một người có sức khỏe trung bình sống được 40 tuổi thì trái tim của người ấy đã đập hơn 1 tỷ 500 triệu lần. Để có một đời sống quân bình và khỏe mạnh, người ấy phải giữ gìn để có được một trọng lượng thân thể cân đối, tập thể dục đều đặn, dùng những thức ăn lành mạnh, và tránh những thức ăn uống có hại cho sức khỏe nói chung và cho trái tim nói riêng. Đó là nói về hệ dinh dưỡng và hệ tuần hoàn trong thân thể của chúng ta. Còn về sức khỏe thuộc linh và trái tim tâm linh của chúng ta thì sao? Trái tim tâm linh của chúng ta cũng co thắt hàng tỷ lần với những suy nghĩ, tình cảm, và những quyết định tinh thần trọng đại. Trái tim ấy cần mang những chất dinh dưỡng thuộc linh để nuôi dưỡng đời sống thuộc linh của chúng ta. Là con cái Chúa, chúng ta có chăm lo nuôi dưỡng tâm linh bằng Lời Chúa hay không? Chúng ta có để cho Lời Chúa hướng dẫn mỗi bước trong hành trình của cuộc sống không? Đối với thân thể nếu không biết kyœ kyat trong chế độ dinh dưỡng, chăm lo trái tim cũng như những cơ phận khác thì sức khỏe chúng ta bị nguy hại. Tâm linh của chúng ta có giá trị cao quí hơn ngàn lần, do đó đòi hỏi một sự chăm sóc cẩn thận ngàn lần hơn. Một vị mục sư đã nói lên một sự thật đáng buồn: "Ngày nay có nhiều tín hữu nghĩ rằng mình có thể làm Cơ Đốc nhân mà không cần Lời Chúa." Thật ra, những "tín hữu" có suy nghĩ như vậy là những người đang có một tâm linh khô héo kiệt quệ hoặc tàn phế hoặc đang dẫy chết vì thiếu chất dinh dưỡng thuộc linh là Lời Đức Chúa Trời; đúng như Lời Chúa phán trong Ô-sê 4:6a: "Dân Ta bị diệt vì cớ thiếu sự thông biêt." Hiểu được nguy cơ đó, con cái thật của Chúa phải quyết tâm và trung tín trong việc nuôi dưỡng tâm linh mình mỗi ngày bằng sữa của Đạo, bằng bánh của sự sống thật tức là Lời của Đức Chúa Trời.

Bạn cho tâm linh cuœa bạn ăn lại bánh nào mỗi ngày? Bạn có thể chia seœ loại bánh này cho ai để được lớn lên? Chia seœ cách nào?

Lạy Chúa, xin cho con biết nuôi dưỡng đời sống tâm linh mình mỗi ngày bằng việc trung tín học hỏi Lời Chúa.

(c) 2024 svtk.net