Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Danh Tiếng Tốt

Xuất Ê-díp-tô Ký 12:37-51

"Vậy, hãy giữ cho khéo về sự ăn ở của anh em, chớ xử mình như người dại dột, nhưng như người khôn ngoan" (Ê-phê-sô 5:15).

Câu hỏi suy ngẫm: Cùng đi chung với người Ít-ra-ên còn có ai? Vì sao họ cùng rời Ai Cập với dân của Đức Chúa Trời? Chúa muốn dân Ngài đối xử với Dân Ngoại như thế nào? Vì sao? Bạn và Hội Thánh bạn có kinh nghiệm nào trong việc mở rộng cửa để tiếp đón những người muốn đến để tìm hiểu đạo thật của Đức Chúa Trời?

Khi rời Ai Cập trong sự hối hả, đồng hành với người Ít-ra-ên có những Dân Ngoại (câu 38). Ngoài những người đã kết hôn với người Ít-ra-ên, chắc hẳn trong số này có những người Ai Cập có thiện cảm với người Ít-ra-ên. Cũng có những người kính sợ Đức Chúa Trời khi nhìn thấy quyền năng đáng sợ của Ngài (câu 9:20). Những người này vì lo sợ rằng sẽ còn những tai họa kinh khiếp nữa xảy ra vì thế họ muốn cùng người Ít-ra-ên rời khỏi Ai Cập càng sớm càng tốt.

Về phương diện luật pháp, khách Ngoại Bang được xem là bình đẳng với người Ít-ra-ên (Lê-vi Ký 19:34). Tuy nhiên trước khi họ có thể bước vào đời sống thờ phượng và thông công thuộc linh trọn vẹn họ cần phải bước vào mối quan hệ giao ước với Đức Chúa Trời bằng cách chịu cắt bì. Là những người kiều ngụ ở Ai Cập, Đức Chúa Trời muốn người Ít-ra-ên bày tỏ tình yêu thương và sự quan tâm đến những người không cùng chủng tộc đến nương náu và chung sống với họ. Chắc chắn Ngài cũng muốn họ hành xử như thế đối với những người tự nguyện đồng hành với họ trong hành trình Xuất Ai Cập. Tuy nhiên Đức Chúa Trời cũng muốn dân Ngài cẩn thận với những thói tục và những hình tượng mà những người thuộc Dân Ngoại và dân tạp này thờ lạy, bởi vì trong quá khứ người Ít-ra-ên đã nhiều lần bị Dân Ngoại cám dỗ thờ tà thần và tham dự vào những lễ nghi, thói tục gớm ghiếc của Dân Ngoại.

Hội Thánh của Đức Chúa Trời là Hội Thánh yêu thương luôn mở rộng cửa để tiếp đón mọi người đến nếm biết, kinh nghiệm được tình yêu thương và sự tha thứ của Đức Chúa Trời. Tuy nhiên Hội Thánh cũng phải cẩn thận gìn giữ đạo thật, không để bị tà thuyết làm sai lệch. Đồng thời, từng con cái của Đức Chúa Trời phải gìn giữ nếp sống thánh khiết không bị pha tạp trước mặt Đức Chúa Trời.

Bạn làm gì để gìn giữ Hội Thánh của bạn khỏi bị giáo lý sai lạc hay tà thuyết ảnh hưởng? Bạn có tuân giữ Lời Đức Chúa Trời và sống thánh khiết như Ngài mong muốn không? Nếp sống cuœa bạn aœnh hươœng đến ai? AŒnh hươœng thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con ngày càng sống thánh khiết hơn và qua đời sống con nhiều người sẽ đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net