Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Dời Núi

Mác 9:17-22

"Chúa Giê-xu trả lời: "Thật, Ta bảo các con, nếu các con có đức tin và không nghi ngờ, thì chẳng những các con có thể làm cho cây vả như vậy, mà ngay cả khi bảo ngọn núi này hãy cất mình lên và ném xuống biển thì cũng sẽ được. Bất cứ điều gì các con xin trong khi cầu nguyện với đức tin, thì sẽ nhận được" (Ma-thi-ơ 21:21-22).

Câu hỏi suy ngẫm: Nan đề của người cha trong câu chuyện này là gì? Làm thế nào để ông dời được ngọn núi của ông? Những ngọn núi trong đời sống bạn hiện nay là gì? Bạn có thể dời núi đó như thế nào? Bạn được khích lệ phải làm gì đối với những nan đề của mình?

Nhiều người đọc Lời Phán trên của Chúa, tự hỏi không biết họ có đức tin hay không, vì họ cảm thấy không bao giờ có thể dời được một ngọn núi.

Gióp được linh cảm bởi Thánh Linh nói, "Con người vốn yếu đuối mong manh, sống một số ngày ngắn ngủi, nhưng lại đầy phiền muộn" (Gióp 14:1). Con người phiền muộn vì những ngọn núi khác nhau chận đứng đường đời của họ: Ngọn núi đau ốm bịnh tật, tai nạn, nghèo khổ, bất hòa trong mối liên hệ vợ chồng, cha mẹ con cái, bạn bè, những thói hư, tật xấu... Đời sống thật ngắn ngủi, đầy phiền muộn, đầy rắc rối, khó khăn.

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay nói về một người cha có một đứa con trai bị quỷ ám không có cách nào đuổi ra được, ông đã mang nó đến với Chúa để xin Ngài chữa lành, và Ngài đã chữa lành cho nó.

Mỗi chúng ta đều có những ngọn núi, những nan đề trong đời sống mà tự mình không thể nào cất bỏ. Nhưng nếu chúng ta có đức tin, và mang những nan đề của mình đến với Chúa thì Ngài sẽ ném ngọn núi đó xuống biển cho chúng ta.

Chúng ta cần thưa với Chúa, "Chúa ơi, đây là ngọn núi của con. Con đã cố gắng dời nó đi nhưng con không thể làm được! Con đã cố leo qua nó nhưng nó quá cao! Con đã cố đào đường ngầm qua nó, nhưng khó quá. Con đã cố đẩy nó ra khỏi đời sống, nhưng nó quá to lớn đối với con. Con đã làm mọi cách nhưng nó vẫn đứng sừng sửng ở đó."

Đó chính là lúc Chúa Giê-xu phán "Ai tin thì mọi việc đều được cả" (Mác 9:23-24). Khi bạn nhìn thấy ngọn núi đau ốm, hãy cầu nguyện với đức tin nơi Chúa - tin Ngài hiện đang chữa lành cho mình! Khi bạn nhìn thấy ngọn núi của những nan đề - hãy cầu nguyện trong đức tin - tin rằng Chúa sẽ ném nó xuống biển.

Một tín hữu cầu nguyện với Chúa, "Chúa ơi, con chưa hề dời được một ngọn núi nào, và không bao giờ con làm được việc đó. Tất cả niềm tin con có không thể dời được một ngọn núi nhỏ nào, nhưng con biết ơn Ngài về tất cả những ngọn núi Ngài đã dời ra khỏi đời sống của con." Khi con cần sự giúp đỡ, Ngài đã nâng con khỏi đáy vực thẳm tuyệt vọng. Khi những gánh nặng, đau buồn quá sức chịu đựng của con, Ngài đã luôn giải cứu con khỏi những trận cuồng phong của đời sống. Ngài đã dời đi những ngọn núi to lớn đối với con. Con cám ơn Ngài, Chúa của Trời và Đất, Ngài đã luôn luôn nghe lời kêu cầu của con. Bao lâu còn có những ngọn núi trong đời sống của con, con không sợ, Chúa Giê-xu, Đấng dời được núi là sức mạnh của con, Ngài luôn ở cùng con."

Tin vào chính mình hay tin vào một đối tượng không phải là Đấng Toàn Năng thì niềm tin đó không thể dời núi được. Dời núi là việc Chúa làm khi chúng ta tin Ngài và đem nan đề to như núi đến với Ngài, giao nó cho Ngài. Dù niềm tin của chúng ta nơi Chúa là đơn sơ và nhỏ bé, nhưng Chúa sẽ hành động khi chúng ta tin cậy Ngài.

Có ngọn núi nào đang án ngữ con đường theo Chúa của bạn hiện nay không? Bạn có nhu cầu nào quá lớn không? Chúa Cứu Thế Giê-xu là câu trả lời cho mọi nan đề của bạn. Hãy đem Ngài vào lời cầu nguyện và chờ xem Ngài hành động.

Chúa ơi, con không có đức tin để cất bỏ những nan đề ra khỏi đời sống của con, nhưng con tin Ngài có quyền năng cất bỏ những nan đề đó ra khỏi đời sống của con khi con mang nó đến cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net