Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chúa Lớn Hơn Bất Cứ Nan Đề Nào của Chúng Ta

II Sử-ký 20:5-13

"Chúng tôi chẳng còn sức lực gì đối địch cùng đám quân đông đảo này đương đến hãm đánh chúng tôi, và chúng tôi cũng không biết điều gì mình phải làm; nhưng con mắt chúng tôi ngửa trông Chúa!" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời cầu nguyện của Vua Giô-sa-phát bày tỏ nhận biết của ông về Đức Chúa Trời thế nào? Nhận biết đó giúp ông biết gì về mình và đưa ông đến niềm tin nào nơi Đức Chúa Trời (câu 12)? Bạn tin cậy Chúa thế nào khi trình dâng nan đề của mình lên Ngài?

Vua Giô-sa-phát cầu nguyện với sự hiểu biết Đức Chúa Trời là Đấng toàn năng, Đấng lớn hơn mọi nan đề ông và đất nước ông phải đương đầu. Vua cũng tin Đức Chúa Trời là Đấng Công Minh trong sự đoán xét mọi dân tộc (câu 12). Ông nói, "Lạy CHÚA, Đức Chúa Trời của tổ phụ chúng con, chẳng phải Ngài là Đức Chúa Trời trên trời, Ngài cai trị mọi vương quốc, mọi quốc gia sao? Quyền năng và sức mạnh ở trong tay Ngài, không ai địch nổi" (câu 6). Đức Chúa Trời có toàn năng không? Phải, Ngài là Đấng toàn năng cầm quyền trên mọi sự! Ngài có toàn tri không? Phải, Ngài là Đấng biết rõ mọi nan đề và cách giải quyết tốt nhất cho nan đề của chúng ta.

Bất cứ nan đề, thách thức, đau buồn nào, hoàn cảnh khó khăn nào, không có điều gì vượt quá sự hiểu biết hay quyền năng cứu giúp của Đức Chúa Trời. Ngài là Đấng lớn hơn bất cứ nan đề nào của chúng ta, cũng là Đấng công chính trong mọi việc Ngài làm.

Khi đương đầu với những nan đề, chúng ta cần đối diện cùng chúng với nhận thức Đức Chúa Trời không chỉ quan tâm đến nan đề của chúng ta, nhưng Ngài là Đấng hiểu biết nan đề của chúng ta và có quyền năng để giải quyết nan đề đó trong sự khôn ngoan của Ngài.

Chúng ta cần được nhắc nhở nếu Đức Chúa Trời có quyền năng đủ để cai trị trời đất, thì không có điều gì làm Ngài bó tay. Vì vậy, những vấn đề của chúng ta dù to lớn, khó khăn đến đâu cũng không đáng kể đối với Ngài. Bạn có tin Đức Chúa Trời lớn hơn những nan đề của mình không? Nếu bạn tin chắc Đức Chúa Trời lớn hơn những nan đề của mình, bạn có thể trình dâng nan đề đó lên cho Ngài vì Chúa hứa sẽ giải cứu chúng ta: "Người công chính gặp nhiều hoạn nạn, Nhưng CHÚA giải cứu người thoát cả" (Thi-thiên 34:19).

Khi gặp khó khăn, nan đề trong cuộc sống bạn cần nhìn vào nan đề, vào mình, hay vào Chúa? Tại sao?

Lạy Chúa Toàn Năng, xin giúp con không nhìn vào những khó khăn, nan đề con đối diện, nhưng nhìn xem Ngài là Cha yêu thương, là Đức Chúa Trời toàn năng, Đấng lớn hơn mọi nan đề của con để không lo sợ.

(c) 2024 svtk.net