Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Cầu Nguyện: Việc Làm Đầu Tiên hay Sau Cùng?

II Sử-ký 20:1-30

"Vua Giô-sa-phát sợ hãi; vua để lòng tìm kiếm CHÚA" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Giô-sa-phát làm gì khi cảm thấy sợ hãi? Tại sao? Khi đối diện với những nan đề làm bạn lo sợ, ai là người bạn muốn tìm sự cố vấn? Vua Giô-sa-phát cho bạn tấm gương nào? Cầu nguyện đứng vị thế nào trong cuộc sống của bạn?

Một phụ nữ đến bác sĩ khám bịnh. Sau khi khám và xem kết quả các thử nghiệm, bác sĩ nói chị bị ung thư đến giai đoạn nghiêm trọng. Ông sẽ cố gắng dùng những phương tiện hiện đại để chạy chữa cho chị, nhưng hy vọng duy nhất cho tình trạng hiện nay của chị là cầu nguyện. Nghe như vậy chị bật khóc và kêu lên, "Chúa ôi! tình trạng của con đã đến mức độ này rồi sao?"

Phản ứng đầu tiên của bạn trước một nan đề là gì? Hốt hoảng, sợ hãi? Hay bình tĩnh cầu nguyện?

Trước những hung tin dồn dập đến với mình, phản ứng của ông Gióp là cầu nguyện: "Gióp đứng dậy, xé áo, cạo đầu, rồi quì sấp mặt xuống đất thờ phượng Đức Chúa Trời. Ông nói: Tôi trần truồng lọt khỏi lòng mẹ, Tôi cũng sẽ trần truồng trở về lòng đất. CHÚA đã ban cho, và CHÚA đã lấy lại. Danh CHÚA thật đáng chúc tụng!" (Gióp 1:20-21).

Đối diện với những nan đề, cầu nguyện thường là việc nhiều người làm sau cùng. Họ nghĩ như phụ nữ này. "Có thật tình trạng của tôi nghiêm trọng đến nỗi phải cầu nguyện hay sao?" Có thể chúng ta không cầu nguyện, không hết lòng tìm kiếm Chúa khi đối diện nan đề của mình, nhưng Kinh Thánh cho biết điều đầu tiên Vua Giô-sa-phát làm khi cảm thấy sợ hãi trước nan đề là "vua để lòng tìm kiếm CHÚA" (câu 3). Cầu nguyện và tìm kiếm sự hiện diện của Đức Chúa Trời trở nên ưu tiên số một của ông.

Bạn có thể nói, "Tôi đã cầu nguyện cho nan đề của tôi nhưng không thấy Chúa trả lời. Tại sao?" Câu trả lời là chúng ta cầu nguyện nhưng không tin là Chúa sẽ giải quyết nan đề của mình, cho nên, đồng thời với sự cầu nguyện, chúng ta cũng tiến hành việc giải quyết nan đề của mình bằng những phương cách khác. Nếu chúng ta muốn Đức Chúa Trời giải quyết vấn đề cho mình, chúng ta phải thật sự giao phó nó cho Ngài làm việc đó.

Chúa muốn chúng ta nhìn xem Ngài, lắng nghe và làm theo lời Ngài chỉ dẫn. Vua Giô-sa-phát "để lòng tìm kiếm CHÚA." Ông không triệu tập các tướng lãnh sau khi cầu nguyện và nói, "chúng ta đã cầu nguyện, bây giờ chúng ta hãy bàn thảo chiến thuật chống lại liên quân Mô-áp và Am-môn." Kinh Thánh nói điều trước tiên Giô-sa-phát làm là cầu nguyện và ông chờ đợi Chúa.

Phản ứng tự nhiên của mọi người trước hung tin đầu tiên là sợ hãi và sau đó tìm cách đối phó nan đề theo khả năng của mình. Khi bạn nhận được những tin tức thách thức, hay đột nhiên đối diện với một vấn đề khó khăn, đáp ứng đầu tiên của bạn là gì? Bạn sẽ cảm thấy sợ hãi lúc đầu, nhưng đừng để cho sự lo sợ này chế ngự mình. Kinh Thánh bảo chúng ta đừng sợ vì chúng ta có mối liên hệ với Đức Chúa Trời. Đừng để cảm giác lo sợ chiếm hữu mình. Đừng tự mình tìm cách chống đỡ, hay tìm kiếm người nào có thể cứu giúp. Hãy đến với Chúa, tìm kiếm sự soi sáng, hướng dẫn của Ngài. Lời Kinh Thánh dạy: "Hãy hết lòng tin cậy Chúa, Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con; Trong các việc làm của con, hãy nhận biết Ngài, Thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con (Châm Ngôn 3:5, 6).

Gần đây nhất khi gặp khó khăn, nan đề, bạn đã làm gì? Kết quaœ thế nào? Bạn có thể chia seœ kinh nghiệm thành công hay thất bại đó cho ai?

Lạy Chúa, xin giúp con biết tìm kiếm Ngài trước tiên khi con đối diện bất cứ nan đề nào trong đời sống.

(c) 2024 svtk.net